McLaren 650S Spider là siêu xe mới nhất trong bộ sưu tập của thiếu gia Phan Thành. Đây cũng là chiếc 650S màu vàng đầu tiên trong tổng số 4 chiếc siêu xe loại này tại Việt Nam.

{keywords}

Cách đây 3 ngày, hình ảnh siêu xe McLaren 650S Spider thuộc sở hữu của thiếu gia Phan Thành xuất hiện tại cảng VICT ở TP HCM. Về cùng đợt với siêu xe này còn có chiếc Mercedes SLS Roadster đầu tiên tại Việt Nam.

{keywords}

Chiều 19/5, siêu xe này được vận chuyển từ cảng về nhà riêng của thiếu gia này trên đường Điện Biên Phủ, TP HCM. Theo giới kinh doanh xe nhập, giá trị một chiếc McLaren 650S Spider khi nộp đủ thuế tại Việt Nam khoảng 800.000 USD (trên 16 tỷ đồng), đắt hơn Lamborghini Huracan nhưng rẻ hơn Ferrari F12.

{keywords}

McLaren 650S Spider đầu tiên tại Việt Nam thuộc sở hữu của thiếu gia Minh Nhựa. Kể từ đó đến nay, đã có thêm 3 chiếc được nhập về, nâng tổng số xe loại này lên 4 chiếc tại Việt Nam. Ngoài thiếu gia Phan Thành, Minh Nhựa, chiếc McLaren màu cam đang định cư tại Hà Nội được thiếu gia Đỗ Bình Dương mua về. Chiếc màu cam cuối cùng được một đại gia trong lĩnh vực kinh doanh cà phê mua lại và đã dán thành màu trắng.

{keywords}

Điểm được đánh giá cao trên McLaren 650S Spider là mui cứng có thể xếp lại thành xe mui trần nhưng cũng có thể biến thành xe coupe chỉ với một nút nhấn.

{keywords}

Hầu hết các chi tiết trên khung xe được làm bằng sợi carbon. McLaren là một trong những hãng siêu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng khung xe bằng sợi carbon, điển hình như chiếc McLaren F1 sản xuất năm 1994 nhưng đến nay vẫn bền đẹp.

{keywords}

Để kìm cương khối động cơ V8 3.8 lít, tăng áp kép, công suất 641 mã lực và 680 Nm mô-men xoắn, McLaren trang bị cho 650S hệ thống phanh hiệu suất cao bằng carbon ceramic, đường kính 394 mm phía trước và 380 mm phía sau. Kẹp phanh 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.

{keywords}

Vành 5 chấu kép sơn đen mờ, đường kính 19 inch phía trước và 209 inch phía sau, kết hợp với lốp hiệu Pirelli P-Zero Corsa, kích thước 235/35-19 phía trước và 305/30 - 20 phía sau.

{keywords}

Phần đầu xe được thiết kế lấy cảm hứng từ hypercar triệu đô McLaren P1. Đèn pha hình lưỡi liềm chiếu sáng bằng công nghệ LED.

{keywords}

Siêu xe được vận chuyển về nhà riêng.

{keywords}

Phan Thành thử các tính năng trên chiếc xe mới mua.

{keywords}

Sau khi tậu thêm McLaren 650S Spider, gia đình thiếu gia Phan Thành có 3 chiếc xe đắt giá gồm Ferrari F12, Lamborghini Huracan và chiếc McLaren. Ngoài ra, bộ sưu tập của Phan Thành còn hàng chục xe sang đắt tiền khác hiệu Rolls-Royce, Bentley, BMW...

(Theo Zing)