Tàu tuần tra ICGS VIJIT số hiệu 31 của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ do Đại tá T Ashish chỉ huy đang có chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong các ngày 01-04/4/2019.

{keywords}
Tàu do Đại tá T. Ashish, Chỉ huy tàu làm trưởng đoàn. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

ICGS VIJIT số hiệu 31 của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ do thuyền trưởng Đại tá T Ashish chỉ huy có chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng từ ngày 1 đến ngày 4/4/2019, thể hiện quan hệ song phương mạnh mẽ và hợp tác quốc phòng – hàng hải phát triển giữa hai nước.

{keywords}
Tàu ICGS VIJIT cập cảng Tiên Sa, thăm thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Sáng ngày 1/4, tàu đã cập cảng Tiên Sa.

ICGS VIJIT thuộc lớp Vishwast được trang bị súng hải quân CRN 91 30mm để tuần tra Vùng đặc quyền kinh tế. Các tàu lớp này được thiết kế chạy bằng hai động cơ MTU (tạo ra 18.000 kW điện), được trang bị hệ thống an toàn và báo nguy hàng hải toàn cầu (GMDSS) tiên tiến.

{keywords}
Tàu ICGS VIJIT mang số hiệu 31.

Các tàu lớp Vishwast – là sản phẩm của tập đoàn Goa Shipyard Limited (GSL) của Ấn Độ - chủ yếu đảm trách các hoạt động tuần tra, tìm kiếm và cứu hộ, giám sát hàng hải, các chiến dịch chống buôn lậu, ứng phó với ô nhiễm, chống tràn dầu và chữa cháy.

{keywords}
Boong tàu có thể chứa trực thăng hạng nhẹ. (Ảnh: McGun)
{keywords}
 (Ảnh: McGun)

Tàu ICGS Vijit số hiệu 31 là một trong ba tàu thuộc lớp Vishwast, được hạ thủy tháng 11/2010 và được biên chế tháng 12/2010. Hai tàu còn lại là ICGS Vishwast số hiệu 30 và ICGS Vaibhav số hiệu 32.

{keywords}
Tàu ICGS Vishwast số hiệu 30

Thanh Hảo