- Sử dụng tấm hộ chiếu giả của một đồng hương, Xue Bao (SN 1985) có ý định bay từ Đà Nẵng ra Hải Phòng, trước khi về Trung Quốc qua đường tiểu ngạch ở Móng Cái. Sân bay Đà Nẵng đã phát hiện và giữ lại.

>>Tạm giữ khách TQ dùng hộ chiếu giả lên máy bay

Chiều nay, ông Từ Văn Sửu, PGĐ Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc lập biên bản và bàn giao thanh niên Trung Quốc cho cơ quan chức năng.

{keywords}

Tấm hộ chiếu giả được Xue Bao sử dụng trước khi lên máy bay

Ông Sửu cho hay, sự việc xảy ra trước chuyến bay VN 1672 Đà Nẵng - Hải Phòng. Biên bản ghi nhận sự việc cho thấy Xue Bao (còn gọi là A Bảo) đã sử dụng hộ chiếu của một người khác cũng quốc tịch Trung Quốc.

A Bảo bị nhân viên an ninh soi chiếu phát hiện ở khu vực cách ly lên tàu bay. Đáng chú ý, lúc bị phát hiện, thanh niên này ban đầu còn chối cãi. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã buộc người này thừa nhận thông qua chứng cứ rõ ràng.

Khai với lực lượng an ninh, Xue Bao cho hay, đã dùng hộ chiếu E41089544 của anh Yang Ya Di (quốc tịch Trung Quốc, SN 1981) cấp ngày 31/12/2014 để lên chuyến bay ra Hải Phòng, trước khi lên Móng Cái về Trung Quốc.

Sau khi lập biên bản, an ninh sân bay đã bàn giao người vi phạm cho Cảng vụ hàng không miền Trung để xử lý theo thẩm quyền. Được biết với lỗi này, người vi phạm sẽ bị phạt hành chính khoảng 5 - 7 triệu đồng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Từ Văn Sử cho hay, hiện có khoảng 3.000 người Trung Quốc đi, đến Đà Nẵng mỗi ngày qua đường hàng không (10 chuyến/ngày).

Đây là lần đầu tiên an ninh sân bay phát hiện trường hợp người Trung Quốc dùng hộ chiếu giả.

Cao Thái