- Theo "Táo giao thông", mối quan hệ giữa nghệ sĩ với khán giả là một cuộc tình, chỉ yêu nhưng không cưới.

{keywords}

Vợ chồng Chí Trung - Ngọc Huyền.

Nhân kỷ niệm 35 năm thành lập (1978 – 2013), Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tổ chức một chuyến lưu diễn tại  TP HCM với các vở kịch đặc sắc.

Chia sẻ về cuộc Nam tiến lần này, Phó Giám đốc Chí Trung cho biết đây giống như một cuộc hội ngộ với người yêu cũ. Bởi theo anh, mối quan hệ giữa nghệ sĩ với khán giả là một cuộc tình, chỉ yêu nhưng không cưới. Và các khán giả phía Nam chính là những người yêu cũ.

Trở lại TP HCM sau 8 năm, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ biểu diễn hai vở kịch đặc sắc của cố tác giả Lưu Quang Vũ là Lời thề thứ 9Mùa hạ cuối cùng.

Lời thề thứ 9 khai thác đề tài đấu tranh với những hiện tượng cửa quyền của một bộ phận cán bộ tha hóa, đã được NSND Xuân Huyền dàn dựng và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhiều năm qua.

Trong khi đó, Mùa hạ cuối cùng lại là vở kịch được viết về lứa tuổi học trò, từng gây tiếng vang qua sự chỉ đạo của NSND Phạm Thị Thành, nay trở lại dưới bàn tay dàn dựng của NSƯT Chí Trung.

Ngoài hai tác phẩm trên, các nghệ sĩ kịch Hà Nội còn mang đến cho khán giả TP.HCM chùm hài kịch Đời cười chọn lọc và Nụ cười chiến sĩ.

Với chuyến lưu diễn này, Nhà hát Tuổi trẻ mang theo một lực lượng diễn viên hùng hậu lên đến 50 người gồm nhiều gương mặt gạo cội như NSND Lê Khanh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Sĩ Tiến, Mai Huê, Bá Anh, Thu Quỳnh…

Đoàn sẽ biểu diễn tại Nhà hát Thành phố (4 đêm) và Nhà hát Quân đội (11 đêm) từ ngày 16/12/2013 đến 02/01/2014.

Linh Phạm