- "Tôi không sợ vợ, tôi chỉ yêu và tôn trọng vợ mình. Khái niệm yêu, tôn trọng, sợ nó rất giống nhau khiến người ta hay nhầm lẫn", nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ.


"Phỉ báng" những ai bảo mình sợ vợ

Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Chí Trung

Người trong giới ai cũng biết gia đình Chí Trung và Ngọc Huyền có tiếng hạnh phúc. Khi được hỏi Nghe đồn anh rất sợ vợ? Chí Trung xua tay nói: "Tôi xin phỉ báng tất cả lời đồn tôi sợ vợ". Anh bảo, anh không sợ vợ mà chỉ yêu và tôn trọng vợ mình. Khái niệm yêu, tôn trọng, sợ nó rất giống nhau khiến người ta hay nhầm lẫn.

Với Chí Trung, để “giữ lửa” tình yêu thì cần có quá trình, không thể ngày một ngày hai được. Tuy nhiên, mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau, không ai giống ai và điều quan trọng là cần sự nỗ lực từ cả hai phía, nếu chỉ có một người cố gắng thì hạnh phúc ấy không trọn vẹn được. Vợ chồng phải hòa hợp, hiểu nhau từ cách cư xử hàng ngày đến chuyện sinh hoạt phòng the. Và hơn hết, cần luôn luôn biết tìm cách đổi mới trong tình yêu của mình.

Mặc dù vợ làm cùng cơ quan, lại cùng đoàn nhưng anh không biến vợ thành "quý bà" của đoàn. Trong công việc, anh cực kỳ nghiêm khắc, có khi tàn nhẫn vì muốn lấy đó làm gương cho mọi người. Anh bảo nếu đi diễn tỉnh, các nhân viên khác phải đi phát tờ rơi thì vợ anh cũng không ngoại lệ.

Nghiêm khắc với vợ trong công việc là thế nhưng Chí Trung vẫn luôn dành cho vợ tình yêu và sự tôn trọng. Chính vì yêu và tôn trọng vợ nên anh đã giao trách nhiệm cho vợ phải trông nom con cái cẩn thận, lo cho con chu đáo. Anh mong muốn lo cho con thành công chứ không phải thành tài. "Thành công là cái đích do mình đặt ra, còn thành tài là cái đích do xã hội đặt đến".

Nhiều gia đình mong con thành tài, bằng bạn bằng bè thập chí vượt lên nhưng anh thì khác. Chí Trung không đặt áp lực cho con, con anh biết 3x5 là 15 với anh là thành công rồi. Anh nghĩ các con anh sau này sẽ biết ơn anh về điều đó giống như bố anh (NSND Quý Dương - PV) cũng không đặt áp lực cho anh lúc anh còn trẻ. Và cho tới bây giờ, Chí Trung luôn cảm ơn ông về điều này.

Hiện tại, hai con của Chí Trung (một trai, một gái) đang học tại Mỹ và Úc nhưng anh bảo, may mà các cháu một đứa được tài trợ còn một đứa có học bổng chứ nếu không, chắc vợ chồng anh cũng chả cáng đáng nổi.

Chơi đồ cổ vì tiền
Chí Trung từng bị "hớ" khi mới tập tành sưu tầm đồ cổ

Ít ai biết rằng Chí Trung có một thú chơi rất đặc biệt là sưu tầm đồ cổ. "Tôi không cờ bạc, tôi uống bia nhưng không nghiện, tôi thích gái đẹp nhưng không chơi. Vì thế tôi phải chơi một cái gì đó. Và tôi thấy sưu tầm đồ cổ hợp với mình nhất". Anh bảo anh sưu tầm đồ cổ một phần cũng vì kinh tế vì anh nhìn thấy món gì cũng ra tiền ở cái đống cũ nát đó.

Anh sưu tầm đồ cổ vì tiền nên chắc anh kiếm được nhiều lắm từ những đồ cũ rích?, tôi hỏi. Chí Trung trả lời rằng chả được bao nhiêu, đôi khi còn mất trắng. Lúc mới vào nghề nhìn thấy món đồ cổ ưng ý, anh mua liền với giá cả chục triệu rồi sau đó thất vọng ê chề vì bán được vài trăm nghìn đồng. Anh luôn tin rằng đồ cổ không bao giờ mất giá, lúc tăng từ từ lúc tăng thẳng đứng nhưng không bao giờ không tăng giá trị.

Anh khoe hiện tại, trong nhà mình có hàng ngàn cổ vật. Đồ người xưa dùng, đồ cổ Vua Chúa dùng, anh đều có.Chí Trung bảo, mặc dù chơi đồ cổ nhưng anh rất biết điều tiết chứ không phải cứ thích là phải mua bằng được.

Tình Lê