Những năm qua, bên cạnh nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn làm tốt công tác từ thiện xã hội, nhằm chia sẻ những khó khăn với cộng đồng.

Theo lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa, hàng năm, đơn vị đã hỗ trợ người nghèo xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà các gia đình khó khăn... trên địa bàn tỉnh với số tiền hàng tỷ đồng. Ngoài việc tham gia đóng góp định kỳ hàng năm cho Quỹ Vì trẻ thơ, Quỹ Vì trẻ em Khánh Hòa, Quỹ Học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Quỹ Khuyến học khuyến tài... công ty còn hỗ trợ sách vở, sản phẩm nước yến sào Sanest cũng như tài chính cho các trường tiểu học, THCS tại thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh và TP. Nha Trang. Công ty còn ủng hộ tài chính cho các câu lạc bộ ông - bà - cháu trên địa bàn TP. Nha Trang; đóng góp cho Quỹ Học sinh nghèo hiếu học của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi...

{keywords}
Ông Lê Hữu Hoàng tặng quà cho người nghèo phường Vĩnh Nguyên

Hàng năm, vào mùa thi đại học, cao đẳng, Công ty Yến sào Khánh Hòa phối hợp với Tỉnh đoàn tham gia chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ nước uống, chi phí ăn, ở cho học sinh ở vùng sâu vùng xa và các em có điều kiện khó khăn; phối hợp với Báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho tân sinh viên nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, công ty còn có các chương trình hỗ trợ sách báo cho thư viện sách tại huyện đảo Trường Sa, ủng hộ Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, tham gia đóng góp Quỹ Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa.

Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển của Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào, Nhà máy Thực phẩm cao cấp, Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào, Công ty Cổ phần Chế biến nông sản xuất khẩu Khánh Hòa... đã đảm bảo việc làm cho gần 2.000 lao động tại các địa phương trong tỉnh, góp phần giải quyết một phần nhu cầu việc làm cho xã hội. Bên cạnh đó, công ty tích cực tham gia Quỹ Xóa đói giảm nghèo, Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, đồng thời là nhà bảo trợ cho Quỹ Xóa đói giảm nghèo phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang). Thông qua chính quyền địa phương, công ty đã hỗ trợ cho những người dân trước đây sống bằng nghề mót yến học nghề, tạo việc làm ổn định để họ không quay lại nghề cũ nguy hiểm và trái pháp luật.

Những năm gần đây, được sự phân công của UBND tỉnh, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã cùng các đơn vị, doanh nghiệp được giao hỗ trợ, giúp đỡ xã Liên Sang (huyện Khánh Vĩnh) xóa đói, giảm nghèo. Hàng năm, công ty phối hợp với các đơn vị đến thăm, động viên, giúp đỡ hàng trăm triệu đồng để người dân mua bò, tạo công cụ sản xuất, giúp họ thoát khỏi đói nghèo và vươn lên làm giàu bằng chính sức lao động của mình.

Ông Huỳnh Bá, Chủ tịch Công đoàn Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, số tiền làm từ thiện xã hội của đơn vị năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2011, tổng số tiền làm từ thiện 2,3 tỷ đồng, năm 2012 là 2,8 tỷ đồng, năm 2013 là 3,9 tỷ đồng, năm 2014 là 4,8 tỷ đồng. “Chúng tôi luôn coi hoạt động từ thiện là nét đẹp văn hóa của doanh nghiệp. Bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn quan tâm giúp đỡ những người nghèo nhằm chia sẻ những khó khăn với cộng đồng xã hội...”, ông Bá nói.

(Theo báo Khánh Hòa)