Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Một trong những chiếc xe thời chiến đáng mong đợi nhất thế giới chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm sẽ được đấu giá sau 50 năm cất giữ.

Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức tại sự kiện Bohnams Legends of the Road Sale. Theo nhà đấu giá, chiếc Type 57S ban đầu thuộc sở hữu của Robert Ropner, một thành viên của gia đình Ropner Shipping Line và được chế tạo theo yêu cầu của ông bởi hãng đóng xe Corsica of London.
Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức tại sự kiện Bohnams Legends of the Road Sale vào ngày 19/1. Theo nhà đấu giá, chiếc Type 57S ban đầu thuộc sở hữu của Robert Ropner, một thành viên của gia đình Ropner Shipping Line và được chế tạo theo yêu cầu của ông bởi hãng đóng xe Corsica of London.

 

Hơn nữa, chiếc xe đã được sản xuất từ năm 1969 và đã nằm trong xưởng của người chủ quá cố Bill Turnbull.
Hơn nữa, chiếc xe đã được sản xuất từ năm 1969 và đã nằm trong xưởng của người chủ quá cố Bill Turnbull.
Chiếc xe sau đó được mua lại bởi người sáng lập đội đua Connaught Grand Prix của Anh, Rodney Clarke trước khi được Turnbull mua lại – người đã khôi phục nó tại xưởng của mình tại North Staffordshire, Anh.
Chiếc Bugatti Type 57S 1937 sau đó được mua lại bởi người sáng lập đội đua Connaught Grand Prix của Anh, Rodney Clarke trước khi được Turnbull mua lại – người đã khôi phục nó tại xưởng của mình tại North Staffordshire, Anh.

 

Bonhams cho biết quá trình trùng tu đã gần hoàn tất vào thời điểm ông qua đời vào năm 2020, khi đó chiếc xe “chỉ cần một vài lắp ráp cuối cùng”. Nhà đấu giá cũng tuyên bố rằng chiếc Bugatti số khung 57503 ở trong tình trạng nguyên bản và tuyệt vời, khiến nó càng trở nên đáng mơ ước đối với những nhà sưu tập.
Bonhams cho biết quá trình trùng tu đã gần hoàn tất vào thời điểm ông qua đời vào năm 2020, khi đó chiếc xe “chỉ cần một vài lắp ráp cuối cùng”. Nhà đấu giá cũng tuyên bố rằng chiếc Bugatti số khung 57503 ở trong tình trạng nguyên bản và tuyệt vời, khiến nó càng trở nên đáng mơ ước đối với những nhà sưu tập.

 

Với bố trí 4 chỗ ngồi, xe được trang bị động cơ cam đôi 3.3 L. Khi được sản xuất ban đầu, chiếc Type 57S là chiếc xe nhanh nhất và độc nhất có thể mua được. Mẫu xe đặc biệt này có tên gọi là Dulcie bởi vì biển số đăng ký “DUL 351” tại Anh.
Với bố trí 4 chỗ ngồi, xe được trang bị động cơ cam đôi 3.3 L. Khi được sản xuất ban đầu, chiếc Type 57S là chiếc xe nhanh nhất và độc nhất có thể mua được. Mẫu xe đặc biệt này có tên gọi là Dulcie bởi vì biển số đăng ký “DUL 351” tại Anh.

 

Khung gầm của xe là phiên bản nhẹ đặc biệt, được làm đặc biệt choc ho chiếc Bugatti Type 57G “Tank” từng phá kỷ lục thế giới về tốc độ và vô địch giải Grand Prix của Pháp năm 1936, trong đó chỉ có 3 chiếc từng được sản xuất và chỉ có 1 chiếc còn nguyên vẹn.
Khung gầm của xe là phiên bản nhẹ đặc biệt, được làm đặc biệt choc ho chiếc Bugatti Type 57G “Tank” từng phá kỷ lục thế giới về tốc độ và vô địch giải Grand Prix của Pháp năm 1936, trong đó chỉ có 3 chiếc từng được sản xuất và chỉ có 1 chiếc còn nguyên vẹn.

 

Khung của một trong những chiếc 57G mất tích đã được sử dụng lại cho chiếc Type 57S 1937 này.
Khung của một trong những chiếc 57G mất tích đã được sử dụng lại cho chiếc Type 57S 1937 này.

 

Lớp sơn đen của chiếc xe ở trong tình trạng gần như hoàn hảo, cũng như nội thấ da màu kem và thân xe nguyên bản. Chiếc xe cũng đi kèm với một hồ sơ lịch sử được ghi lại cực kỳ tốt mặc dù điều đó có phần kỳ vọng vào một chiếc xe danh tiếng này.
Lớp sơn đen của chiếc xe ở trong tình trạng gần như hoàn hảo, cũng như nội thấ da màu kem và thân xe nguyên bản. Chiếc xe cũng đi kèm với một hồ sơ lịch sử được ghi lại cực kỳ tốt mặc dù điều đó có phần kỳ vọng vào một chiếc xe danh tiếng này.

 

Chiếc Type 57S này được đấu giá lần đầu tiên, và Sholto Gilbertson – giám đốc của Bonhams Motor Cars UK cho biết “Đây thực sự là một ví dụ đặc biệt về một trong những chiếc xe thời tiền chiến có giá trị và đáng mơ ước nhất. Những chiếc Bugatti 57S khác đang nằm trong viện bảo tàng hoặc trong những bộ sưu tầm khác. Đây có thể là chiếc Bugatti tiền chiến cuối cùng được cất giấu”.
Chiếc Type 57S này được đấu giá lần đầu tiên, và Sholto Gilbertson – giám đốc của Bonhams Motor Cars UK cho biết “Đây thực sự là một ví dụ đặc biệt về một trong những chiếc xe thời tiền chiến có giá trị và đáng mơ ước nhất. Những chiếc Bugatti 57S khác đang nằm trong viện bảo tàng hoặc trong những bộ sưu tầm khác. Đây có thể là chiếc Bugatti tiền chiến cuối cùng được cất giấu”.

 

Chiếc xe cổ này ước tính có mức giá từ 6.700.000 USD đến 9.400.000 USD (tương đương 155 tỷ đồng đến 217 tỷ đồng).
Chiếc xe cổ này ước tính có mức giá từ 6.700.000 USD đến 9.400.000 USD (tương đương 155 tỷ đồng đến 217 tỷ đồng).

Theo vov

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Đấu giá 200 xe cơ bắp cực hiếm, đẹp long lanh tại Mỹ

Đấu giá 200 xe cơ bắp cực hiếm, đẹp long lanh tại Mỹ

Sự kiện bán đấu giá sắp diễn ra tại Mỹ gây sự chú ý bởi có đến 200 chiếc xe cơ bắp từ thập niên 50 và 60 của thế kỷ trước được nhà sưu tầm tư nhân rao bán.

tin nổi bật

“Bản nhái” của Mercedes-Benz G-Class có giá chỉ ngang Honda SH 2022

Với mức giá chỉ ngang Honda SH 2022, mẫu ô tô điện “nhái” Mercedes-Benz G-Class khiến dân tình ngỡ ngàng vì quá rẻ.

Những mẫu siêu xe mui trần mạnh mẽ nhất Việt Nam

Mặc dù có nhiều bất cập về điều kiện thời tiết và bảo dưỡng, thú chơi siêu xe mui trần vẫn phát triển trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam.

22 triệu đồng mua được những xe máy điện nào?

Phân khúc xe máy điện khoảng 22 triệu đồng tại Việt Nam hiện đang khá "nóng" với sự xuất hiện của các thương hiệu Vinfast, Yadea, Pega, Dibao.

Cặp đôi Mini Cooper và Yamaha cổ bị bỏ quên suốt 30 năm trong hầm khách sạn

Chiếc ô tô Mini Cooper cổ điển và một chiếc xe máy Yamaha được nhìn thấy bên ngoài khách sạn Titania ở Athens, Hy Lạp trong tình trạng phủ bụi, hoen rỉ nặng vì bị bỏ quên suốt 30 năm.

Bị bắt oan khi sử dụng ô tô thuê, khách hàng đâm đơn kiện công ty

Nhiều khách hàng đã khởi kiện công ty cho thuê ô tô tại Mỹ sau khi bị cảnh sát bắt giữ do sử dụng xe có nguồn gốc không rõ ràng.

Màn drift cực đỉnh của "ảo thuật gia ô tô" Russ Swift 71 tuổi tại Hà Nội

Tay lái được mệnh danh “ảo thuật gia ô tô” Russ Swift đang có những ngày biểu diễn khả năng drift ấn tượng của mình khiến nhiều người yêu thích ô tô của Thủ đô vô cùng thích thú.

Cường Đô la tậu siêu xe Ferrari SF90 hybrid giá gần 40 tỷ đồng

Chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale mà Cường Đôla đặt mua cách đây hơn 1 năm đã có mặt tại Việt Nam với màu xanh dương không đụng hàng. Giá của siêu xe này ước từ 35-40 tỷ đồng.

Vợ sinh 4, nam nhân viên được công ty tặng xe 9 chỗ Kia Carnival

Một nam nhân viên bất ngờ được công ty tặng món quà là chiếc Kia Carnival 9 chỗ sau khi vợ anh hạ sinh 4 đứa con cùng lúc.

Những mẫu ô tô Trung Quốc nhái trắng trợn bán tại Việt Nam

Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam từ cách đây 2 thập niên và đến nay vẫn bị mang tiếng "nhái" thiết kế nhiều thương hiệu tên tuổi.

Lamborghini xuất xưởng siêu xe Aventador cuối cùng

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador cuối cùng vừa được xuất xưởng tại Ý, khép lại hơn 10 năm huy hoàng với 11.465 chiếc được bán ra trên khắp thế giới.

Hàng loạt tính năng trên ô tô được hồi sinh từ "cõi chết"

Cách đây hơn 30 năm, người mua sẽ không thể tưởng tượng được rằng chiếc xe trong tương lai có thể tự vào gara chỉ bằng một chiếc máy tính bỏ túi, lái xe hàng giờ mà không cần chạm vô lăng hay hướng dẫn chỉ đường hiển thị trên kính lái...

10 trang bị từng là thời thượng trên ô tô nhưng lạ lẫm với Gen-Z

Đài băng cassette, đài CB, kiểu mở cửa kính chia đôi hay đèn pha kiểu 'cụp xoè',... là những trang bị chỉ có trên những mẫu xe hiện đại nhất của thế kỷ trước nhưng đến nay chỉ còn là hoài niệm.

Xế cổ Land Rover của dân chơi Hà thành

Chiếc xe Land Rover Series II A được sản xuất năm 1965 đang được lưu giữ bởi một người chơi xe sành sỏi tại Hà Nội. Nó là thế hệ thứ hai của chiếc Land Rover Series I, sử dụng để phục vụ Hoàng gia Anh.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7

Anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM) ròng rã 15 năm theo đuổi, hỏi mua, chủ xe mới chịu chuyển nhượng chiếc xe tay ga cổ Vespa Satndard đời 1968 biển tứ quý 7.

"Nghĩa địa siêu xe" ở Trung Quốc, nơi Bentley, Rolls-Royce bị vứt bỏ hoen gỉ

Không chỉ ở Dubai, “mồ chôn siêu xe” cũng có mặt ở khắp nơi trên thế giới và khiến nhiều người không khỏi xót xa trước số phận “hẩm hiu” của những chiếc ô tô có mặt ở đây.