Một thợ sửa xe tại Mỹ là Tommy Cook đã vừa bất ngờ tìm lại chiếc ô tô của mình sau đúng 17 năm bị mất cắp.

{keywords}
Chiếc Camaro của Tommy Cook có màu cam đỏ khá bắt mắt (Ảnh: Cars Coops)

Theo trang The Free Lance-Star, chiếc xe Chevrolet Camaro đời 1969 màu cam đỏ đã bị đánh cắp khỏi cơ sở sửa chữa ô tô của ông năm 2003. Lúc bị mất, chiếc xe đang được sửa chữa, thậm chí động cơ còn đang được tháo rời ra. Cook cho biết, có thể những tên trộm đã để mắt đến chiếc xe từ lâu và dùng xe kéo đi.

Bất kể nó bị đánh cắp như thế nào, Tommy Cook không bao giờ từ bỏ hy vọng  tìm lại chiếc xe yêu quý và mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên, cơ hội để ông đoàn tụ với xế yêu ngày càng trở nên khó khăn sau mỗi năm trôi qua.

{keywords}
Chiếc xe bị mất trộm khi đang sửa trong gara. (Ảnh Cars Coops)

Thế nhưng, may mắn đã mỉm cười với Cook khi một người quen nhờ ông đi kiểm tra giúp một chiếc xe tại chợ ô tô cũ. Tại đó, ông đã để ý tới một chiếc Camaro đời 1969 màu xanh lục.

Khi hỏi kỹ về chiếc xe, ông được cho biết ban đầu nó có màu cam đỏ, giống như chiếc Camaro đã bị mất cách đây 17 năm. Sau khi hỏi thêm một vài câu hỏi, Cook nhận ra chiếc Camaro này có nhiều điểm chung với chiếc xe bị mất của mình.

Đặc biệt, chi tiết khá “độc” được lắp đặt thêm trên chiếc xe này là giá đỡ cho hàng ghế sau khi gập lại giống hệt như chiếc Camaro từng bị mất.

{keywords}
17 năm sau, chiếc xe có ngoại hình khác biệt với màu sơn xanh lục. (Ảnh Cars Coops)

Tin chắc rằng, đây chính là chiếc xe của mình từng bị mất, Tommy Cook đã yêu cầu xem số VIN của xe và nhận ra ai đó đã cố tình che giấu dãy số đó. Sau đó, ông đã viết số VIN này ra giấy và mang về nhà đối chiếu với giấy tờ gốc của chiếc xe bị mất thì số này hoàn toàn trùng khớp.

Tommy Cook đã lập tức liên hệ với cảnh sát và kể cho họ nghe câu chuyện về cách anh tìm thấy chiếc xe bị đánh cắp của mình. Do vẫn giữ đầy đủ giấy tờ gốc của chiếc xe nên chiếc Camaro sau đó đã được cảnh sát trao trả về cho ông.

Chia sẻ sau khi nhận lại được chiếc xế yêu sau 17 năm, Tommy Cook nói rằng, chủ sở hữu hiện tại của chiếc xe cũng chỉ là một nạn nhân vô tội và ông phải cảm ơn người này vì đã giữ gìn chiếc xe rất tốt. Thậm chí chiếc Camaro này được lắp đặt khối động cơ V8 5,7 lít, tình trạng còn tốt hơn so với khi nó bị đánh cắp.

Hoàng Hiệp (theo Cars Coops)

Bạn có kỷ niệm gì với chiếc xe của mình? Mời độc giả gửi bài viết cộng tác về ban Ô tô Xe máy – báo VietNamNet theo địa chỉ: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cho mượn xe - "ngàn lẻ một" câu chuyện nóng nhất năm qua

Cho mượn xe - "ngàn lẻ một" câu chuyện nóng nhất năm qua

Ô tô là tài sản sau nhiều năm làm việc, tích cóp mới có được. Nhiều người yêu quý, nâng niu chiếc xe như “vợ hai”, thế nên ai đấy mượn, tuy trong lòng không muốn nhưng vẫn phải “cắn răng” đưa chìa khoá vì ngại.