Sáng 13/8, lãnh đạo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết đơn vị vừa cấp cứu thành công trường hợp bé trai 22 tháng tuổi bị hóc dị vật là chiếc đinh vít sắc nhọn vào miệng.

Cụ thể, vào 12h30 ngày 12/8, bé B.C.T trú tại phường Đông Khê (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), được gia đình đưa tới khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng mệt, khó thở.

Tại đây, kíp trực cấp cứu đã khẩn trương cho chụp Xquang, làm các xét nghiệm máu, khí máu, phát hiện một dị vật hình ốc vít ở phế quản gốc bên phải, đầu nhọn hướng lên trên.

Sau khi hội chẩn với kíp nội soi, nhóm các bác sĩ tiến hành làm thủ thuật. Xác định đây là ca bệnh khó, nguy cơ tai biến thủng đường thở hay rách đường thở do đầu nhọn ốc vít di chuyển gây ra, các thầy thuốc đã cân nhắc lựa chọn phương pháp lấy dị vật. Nguy cơ tai biến có thể xảy ra trong quá trình lấy cũng được giải thích nhanh với gia đình bệnh nhi.

Dị vật hình ốc vít ở phế quản gốc bên phải, đầu nhọn hướng lên trên qua hình ảnh chụp Xquang. Ảnh: BVCC

Sau 5 phút, chiếc đinh ốc vít sắc nhọn dài 1,5cm được lấy ra mà không gây thương tổn cho đường thở. Hiện bé T. đang được theo dõi tiếp tại bệnh viện và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

BS Vũ Trọng Tài, người chuyên thực hiện các ca cấp cứu nội soi đường thở tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cho biết để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý:

- Khi trông giữ trẻ, không làm việc khác mà phải thường xuyên giám sát, giữ trẻ trong tầm mắt.

- Khi phát hiện trẻ nuốt dị vật hay có các biểu hiện bất thường như nôn, nuốt đau, nuốt khó, đau bụng…, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để được theo dõi và điều trị kịp thời.

Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Bệnh viện thông tin sức khỏe bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận với PV VietNamNet, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho một bệnh nhi nghi ngờ có dấu hiệu bị bạo hành.
Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Sau khi tiêm thuốc tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, bé trai 4 tuổi tử vong.