Xem clip:

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm nổi tiếng khi du khách đến tham quan TP Cần Thơ. Ngoài cảnh thương hồ họp chợ, buôn bán trên sông thì gần đây chiếc ghe bán đồ ăn sáng trang trí toàn màu hồng khiến nhiều người chú ý.
Chủ nhân chiếc ghe độc đáo này là vợ chồng anh Ngô Bảo Quốc (35 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngọc Linh (34 tuổi). 
Chiếc ghe của vợ chồng anh Quốc thu hút du khách bởi thức ăn ngon, giá cả hợp lý và có màu sắc bắt mắt.
Chị Linh cho biết: “Vợ chồng tôi đã buôn bán nhiều năm tại chợ nổi Cái Răng. Khi du lịch hồi phục sau đại dịch Covid-19,  muốn tạo điểm nhấn thú vị cho du khách đến chợ nổi, tôi quyết định sơn lại chiếc ghe bán bún với toàn màu hồng”.

Bình thường, chiếc ghe trên chợ nổi Cái Răng chỉ có hai màu xanh hoặc nâu. Do đó, chiếc ghe toàn màu hồng từ ghe, nón lá, trang phục, đến nắp nồi bún riêu… đã gây chú ý cho nhiều người. “Ghe ở chợ nổi giống nhau nên tôi muốn sơn ghe của mình cho lạ để mọi người ghé tham quan và có thể chụp hình lưu niệm. Ngoài ra, thấy màu hồng sáng sủa, dễ thương, được nhiều bạn trẻ yêu thích nên hai vợ chồng cũng mặc trang phục màu hồng luôn”, anh Quốc nói.

Hằng ngày, vợ chồng chị Linh phải thức từ 2h để chuẩn bị cho việc buôn bán. Đến 4h sáng, ghe của vợ chồng chị sẽ neo tại chợ nổi Cái Răng để phục vụ thực khách.

Từ khi sơn lại chiếc ghe màu hồng, việc buôn bán của vợ chồng chị Linh ngày càng khấm khá. 

Đặc biệt, sau khi hình ảnh về chiếc ghe màu hồng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự thích thú với sáng tạo độc đáo này nên đã ùn ùn kéo đến trải nghiệm ăn bún trên sông, chụp ảnh. “Từ khi cách tân chiếc ghe thành màu hồng thì đông khách hơn. Số lượng bún bán tăng gấp 2 - 3 lần. Chứ hồi trước, mỗi ngày tôi bán chưa tới 50 phần”, chị Linh nói thêm.

“Mình thấy chiếc ghe màu hồng ở chợ nổi Cái Răng được nhiều người chia sẻ trên mạng nên cũng muốn đến đây tham quan, trải nghiệm. Mình thấy chiếc ghe có màu sắc đẹp, bắt mắt, nó gây chú ý cho du khách tham quan chợ nổi”, bạn Võ Thanh Dương (ngụ quận 8, TP.HCM) chia sẻ. 

Thiện Chí