Chiếc xe độc nhất vô nhị này chính là Land Rover Gunship LHD đời 1984. Nó là một chiếc xe vô cùng đặc biệt khi được phép di chuyển bình thường trên đường phố, cho dù bên trong xe có chứa hai khẩu súng máy cỡ lớn.

Chiếc Land Rover độc nhất vô nhị được gắn súng máy diễu phố 1

Land Rover Gunship 1984 có thiết kế rất hầm hố

Vào năm 2010, Land Rover Gunship đã được mua lại bởi hai người đam mê các dòng xe quân sự ở York (Anh). Đây chính là những người đã tạo ra một bản sao thông số kỹ thuật SAS của lực lượng đặc nhiệm Anh Quốc.

Chiếc Land Rover độc nhất vô nhị được gắn súng máy diễu phố 2

Nhìn từ ngoài vào sẽ rất khó nhận biết đây là hai khẩu súng giả

Trên chiếc xe Land Rover Gunship là hai khẩu súng được làm giả bởi công ty Anh Quốc có tên Crossfire. Ở Anh, việc lái một chiếc Land Rover quân sự hay bất kì loại xe nào khác đã được độ lại và trang bị súng giả là hoàn toàn hợp pháp.

Chiếc Land Rover độc nhất vô nhị được gắn súng máy diễu phố 3

Ở Anh thì việc lái một chiếc xe được trang bị súng giả không bị nghiêm cấm

Đến năm 2020, John Brown 4x4, một công ty chuyên phục chế Land Rover đã thu mua lại chiếc xe khi nó phải ở trong kho nhiều năm. Trong năm tiếp theo, chiếc Gunship đã được sửa chữa và khôi phục hoàn thiện với bộ giảm xóc và phanh mới, dây đai quạt và bộ chế hòa khí mới để cải thiện trải nghiệm lái xe trên đường.

Chiếc Land Rover độc nhất vô nhị được gắn súng máy diễu phố 4

Chiếc xe này đã được khôi phục lại gần như toàn bộ

Chiếc xe được trang bị khối động cơ I4 dung tích 2.25 lít kết hợp hộp số sàn 4 cấp, đồng hồ hiện đang hiển thị hơn 65.000 km.

Chiếc Land Rover độc nhất vô nhị được gắn súng máy diễu phố 5

 

Theo Báo Giao Thông

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Land Rover Defender khoác “bộ cánh” Tuxedo Black lịch lãm không kém điệp viên 007

Land Rover Defender khoác “bộ cánh” Tuxedo Black lịch lãm không kém điệp viên 007

Land Rover Defender Valiance Tuxedo Black sở hữu màu sơn ngoại thất đen bóng cùng nhiều phụ kiện tạo nên sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ mâm 5 chấu Supersonic.