Arcimoto - công ty chuyên sản xuất xe mô tô xăng điện (EV) giá rẻ có trụ sở tại Mỹ vừa ra mắt chiếc SRK thế hệ thứ 8 sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển.

SRK có trọng lượng nhẹ hơn những chiếc xe thế hệ mới nhất cùng hãng đến 315 kg. Nó có tốc độ tối đa lên đến 85 dặm/h tương đương với khoảng 136km/h. Và đặc biệt hơn cả nó sẽ là chiếc xe đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Bằng cách đơn giản hóa bộ máy của nguyễn mẫu này, giá của nó đã được giảm từ gần 20 000 USD đến 11 900 USD tương đương khoảng 261,8 triệu đồng.

{keywords}

Về khoản thiết kế, mặc dù có vẻ ngoài khá 'hầm hố’ nhưng SRK thực sự rất tiện để bạn có thể sử dụng hàng ngày. Bên trong xe, nội thất cũng được thiết kế khá êm ái để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, SRK còn được trang bị một màn hình cảm ứng hiển thị những thông tin cơ bản như tốc độ, bản đồ.

Tuy nhiên khi xem xét kỹ lưỡng nguyên mẫu SRK hiện nay thì chiếc xe này vẫn gặp một chút chục chặc ở phần lỗ thông hơi, sưởi ấm hay bộ phận rã đông sử dụng cho những ngày đồng giá rét.

(Theo Lao động)