Bộ trang phục dân tộc mang tên ‘Nhã nhạc’ được thiết kế vừa tinh xảo vừa chứa đựng giá trị truyền thống cốt lõi văn hóa Việt.
Phần trình diễn trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi được chờ đợi nhất tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2022. Năm nay, đại diện của Việt Nam là Á hậu Nguyễn Nga đã mang đến cuộc thi bộ quốc phục cầu kỳ và hứa hẹn để lại nhiều ấn tượng cho bạn bè thế giới.
Theo đó, người đẹp cho biết, cô sẽ sử dụng trang phục ‘Nhã nhạc’ của NTK Đoàn Phúc Thiện.
Dáng dấp của những giá trị cốt lõi trong văn hóa Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản văn hóa cố đô nổi tiếng, cùng với đó vẻ đẹp tri thức vốn có của Á hậu Nguyễn Nga đã được NTK Đoàn Phúc Thiện gửi gắm thông qua trang phục dân tộc lần này của đại diện Việt Nam.
Lấy cảm hứng từ Nhã nhạc cung đình Huế - di sản phi vật thể và truyền thống của nhân loại được Unesco công nhận. Bộ trang phục bao gồm chiếc áo dài được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của áo dài Nhật Bình đính kết lấp lánh mang đến hiệu ứng ánh sáng sân khấu cao, phần mấn với những chi tiết đôi chim phượng uốn lượn và phần khung phía sau với hình ảnh mặt trời với tone vàng gold toát lên sự quyền lực và điểm thêm đó hai loại nhạc cụ là “đàn Nguyệt” và “đàn Tỳ Bà”. 

Ảnh: Nguyễn Du