Cây mai vàng của ông Nguyễn Thanh Tam (50 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, Cần Thơ) thuộc loại mai vàng 5 cánh, dáng mai thẳng đứng, tàn thông xòe đều tứ phía, nhìn từ xa giống như chiếc ô màu vàng rực rỡ.

Chiêm ngưỡng lão mai thân xoắn đế móng rồng rao bán 2,8 tỷ đồng - 1

Cây mai đang rao bán cây mai với giá 2,8 tỷ đồng (Ảnh: Bảo Kỳ).

Ông Tam cho biết: "Cây mai này giá trị cao do bộ đế to và đẹp nổi u nần giống như móng rồng. Thêm nữa đoạn từ rễ lên thân khoảng 70 cm được xoắn bện lại giống như dây thừng rất đặc biệt", ông Tam cho hay.

Cũng theo ông Tam, cây mai này ông mua từ một nhà vườn ở Vĩnh Long, trải qua nhiều lần ngã giá cuối cùng ông có thể rước "lão mai" về nhưng với mức giá rất cao. Hiện cây mai đã trổ bông được nhiều ngày. 

Chiêm ngưỡng lão mai thân xoắn đế móng rồng rao bán 2,8 tỷ đồng - 2

Mai thuộc loại mai vàng 5 cánh (Ảnh: Bảo Kỳ).

Chiêm ngưỡng lão mai thân xoắn đế móng rồng rao bán 2,8 tỷ đồng - 3

Cây mai này giá trị cao do bộ đế to và đẹp nổi u nần giống như móng rồng. Thêm nữa đoạn từ rễ lên thân khoảng 70 cm được xoắn bện lại giống như dây thừng rất đặc biệt (Ảnh: Bảo Kỳ).

Chiêm ngưỡng lão mai thân xoắn đế móng rồng rao bán 2,8 tỷ đồng - 4

Đường kính tán cây mai 7m (Ảnh: Bảo Kỳ).

Chiêm ngưỡng lão mai thân xoắn đế móng rồng rao bán 2,8 tỷ đồng - 5

Ông Tam đang rao bán gốc mai này 2,8 tỷ đồng (Ảnh: Bảo Kỳ).

Hiện "lão mai" đang được ông Tam trưng bày tại chợ hoa Mỹ Bình thuộc TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Ông Tam tiết lộ, đã có khách ở An Giang trả 2,2 tỷ đồng nhưng ông vẫn chưa bán vì giá còn thấp so với mức ấn định.

(Theo Dân trí) 

Bỏ công săn cây mai hàng trăm triệu nhưng mong... đừng bán được

Bỏ công săn cây mai hàng trăm triệu nhưng mong... đừng bán được

"Có những cây phải ngỏ lời 2-3 năm mới mua được. Có cây xuống tiền xong, người nhà xin mua lại, bù 15-20 triệu đồng", anh Trần Sáng cho hay.