Gần một năm sau khi Giám đốc điều hành Tag Heuer chỉ trích mẫu đồng hồ thông minh đời đầu của Apple (Apple Watch), thương hiệu đồng hồ xa xỉ này đã tung ra một smartwatch của riêng mình.

Connected Watch được hé lộ lần đầu hồi tháng 11 năm ngoái, nhưng bây giờ mới chính thức mở bán rộng rãi trên toàn cầu. Sản phẩm là kết quả phát triển của một liên minh tam đại gia Tag Heuer, Intel và Google, trong đó Intel cung cấp chip, Google phụ trách hệ điều hành (Android Wear) còn Tag Heuer đảm trách phần cứng và thiết kế.

Thoạt nhìn, chiếc đồng hồ này khá giống với Motorola Moto 360, song giá bán của nó đắt hơn đối thủ tới 6 lần. Google gọi đây là "chiếc đồng hồ xa xỉ đầu tiên chạy Android Wear". Vậy Connected Watch có xứng đáng với cái giá 1500 USD của nó hay không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào việc bạn hỏi ai - Tag Heuer nhắm đến những cá nhân giàu có, rủng rỉnh vì so với mức giá thường thấy của một chiếc đồng hồ gắn thương hiệu này, cái giá 1500 USD vẫn còn hời lắm. Suy cho cùng, Tag Heuer thuộc sở hữu của LVMH, tập đoàn siêu xa xỉ của Pháp. Một điểm cộng nữa, sau hai năm, bạn có thể đổi Connected Watch lấy một chiếc đồng hồ Tag Heuer Caerrera (có giá trị thị trường hơn 3000 USD), với điều kiện các thêm 1500 USD. Nói cách khác, chiếc smartwatch này không bị mất giá chút nào cả.

Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc smartwatch đắt nhất thị trường hiện nay:

1. Tag Heuer Connected Watch được chế tác từ titanium cấp độ II để tạo cảm giác sang trọng. Nút bấm ở cạnh bên mang đến phong cách đặc trưng cho thương hiệu.

{keywords}

2. Dưới đáy, bạn có thể nhìn thấy con chip của đồng hồ do Intel cung cấp, cụ thể đó là vi xử lý lõi kép 1.6 GHz. Bạn cũng có thể nhìn thấy cổng sạc 4 rãnh từ đây.

{keywords}

3. Màn hình cảm ứng 1.5 inch của đồng hồ được làm từ sapphire - cùng một chất liệu siêu cứng giống như Apple Watch. Tuy vậy, Apple Watch có mật độ điểm ảnh cao hơn: 290 pixel/inch.

{keywords}

Đường kính mặt đồng hồ cũng lớn hơn so với Apple Watch, dù Apple Watch đã thuộc hàng khá to (42mm). Tag Heuer cho biết hiện chưa có size nhỏ hơn, nhưng có thể trong tương lai gần hãng sẽ xem xét nếu người dùng có nhu cầu.

5. Chiếc đồng hồ này cũng dày hơn so với Apple Watch, song nhiều người đánh giá sản phẩm nhẹ đến khó tin so với kích thước của nó nên cảm giác khi đeo trên tay rất thoải mái, dễ chịu.

{keywords}
Connected Watch dày hơn Apple Watch

6. Với mỗi lần sạc, đồng hồ sẽ dùng được gần trọn một ngày. Tag Heuer bán Connected Watch dưới 7 phiên bản khác nhau, tương ứng với 7 màu. 

{keywords}

8. Android Wear sẽ thông báo cho bạn về tình hình thời tiết trong khu vực, hiển thị giá các cổ phiếu nóng nhất trong ngày. Bạn thậm chí còn có thể đọc tin tức thời sự cập nhật thông qua đồng hồ nữa. Lấy thí dụ, bạn có thể nhận các thông báo tin mới nhất từ BBC News chẳng hạn.

{keywords}
Thiết bị sẽ cập nhật giá cổ phiếu

{keywords}
Hoặc cập nhật tin tức thời sự trên các trang tin bạn yêu thích

9. Đây là giao diện của Gmail trên Connected Watch. Cũng giống như Moto 360, bạn có thể nhận thấy màn hình tròn sẽ khiến cho phần chữ hiển thị bị cắt gọt đi khá nhiều.

{keywords}
Giao diện Gmail trên mặt đồng hồ

10. Nhờ Google Now, bạn sẽ nhận được thông báo hẹn giờ về thời điểm cần rời khỏi nhà nếu muốn di chuyển đến một nơi nào đó đúng hẹn. Bạn cũng sẽ nhận được thông tin về các chuyến bay sắp tới, hoặc dùng Shazam để tìm tên bài hát đang phát.

{keywords}
Google Now thông báo giờ bạn cần rời nhà để đến điểm hẹn đúng hẹn

11. Máy có một ứng dụng đặc biệt dành riêng cho giới nhà giàu: Golf. Kết hợp thông tin từ GPS, bộ gia tốc kế... tích hợp bên trong đồng hồ, Connected Watch sẽ cung cấp toàn bộ các thông số golf mà người dùng quan tâm như bảng điểm, khoảng cách tới hố tiếp theo, thậm chí là gợi ý sân phù hợp nhất với bạn.

{keywords}
Ứng dụng Golf dành riêng cho giới nhà giàu

12. Ngoài ra, mẫu đồng hồ của Tag Heuer còn là một thiết bị tập luyện thể thao khi đếm được số bước đi, có chức năng đồng hồ bấm giờ...

{keywords}
Ứng dụng tập luyện thể thao tích hợp

T.C