Trưa 8/6, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 8944, chiến sĩ công an làm việc tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM.

Bác sĩ Châu cho biết, ngày 6/6, bệnh nhân 8944 được Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp. Bệnh nhân được nhập Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Người lớn điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn.

“Bệnh nhân tổn thương phổi tiến triển, suy hô hấp, phải thở máy. Hiện bệnh viện đang theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân”, bác sĩ Châu nói.

{keywords}
Nhân viên y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo bác sĩ Châu, ngoài bệnh nhân 8944, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM còn có nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng khác. Trong đó có 3 ca phải đặt ECMO, 17 ca viêm phổi nặng cần thở máy.

“Sáng nay (8/6) lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM và bệnh viện đã hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để nhận trường hợp này về làm ECMO kịp thời khi có chỉ định. Ê-kíp bác sĩ hai bệnh viện đang phối hợp để đảm bảo chuyển viện cho bệnh nhân 8944 an toàn nhất”, bác sĩ Châu thông tin.

Bệnh nhân 8944 là chiến sĩ công an làm việc tại phường Phú Trung, quận Tân Phú. Từ ngày 28-31/5, bệnh nhân trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1-4/6, bệnh nhân trực ở chốt 128b Kênh Tân Hóa. Ngày 2/6, bệnh nhân 8944 thấy mệt, sau đó ho, khó thở và mệt nhiều.

Ngày 6/6, bệnh nhân vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám bệnh. Tại bệnh viện, người này được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm thời và xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người vợ đi cùng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Ngay khi nhận thông tin, Trung tâm Y tế quận Tân Phú thực hiện phong tỏa tạm thời 48 hộ, 227 nhân khẩu xung quanh để tổ chức điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc F1, F2. Tiến hành phun khử khuẩn và hướng dẫn cách thức phòng chống dịch bệnh cho các hộ dân trên, lấy mẫu cho 309 người dân trong khu phong tỏa.

Bên cạnh đó, quận phân công nhân viên tại Trạm y tế tiếp nhận các trường hợp tự khai báo y tế liên quan đến các trường hợp này.

Cơ quan nơi chiến sĩ công an làm việc đã tạm ngưng các hoạt động giao dịch trực tiếp và duy trì dịch vụ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ qua đường dây nóng. Lực lượng chức năng đã truy vết lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan.

HCDC cho biết, hiện hai vợ chồng bệnh nhân 8944 chưa rõ nguồn lây nên lực lượng chức năng quận Tân Phú đang tiến hành điều tra.

Tú Anh

Gia đình 4 người dương tính nCoV có liên quan nhóm truyền giáo

Gia đình 4 người dương tính nCoV có liên quan nhóm truyền giáo

Nhận định khu dân cư Mả Lạng có lối đi nhỏ hẹp, các hộ gia đình tiếp xúc nhiều, ngành y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm nCoV lần thứ 2 thì phát hiện thêm 4 người dương tính.