Hàng chục người thiệt mạng và bị thương khi giao tranh leo thang khắp các tuyến đầu ở miền đông Ukraina và cuộc chiến giành sân bay Donetsk đang diễn ra gay gắt.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, tiếng đạn pháo vang lên ở một số khu vực thuộc Donetsk và Luhansk. Thông tin cho biết một bệnh viện ở thành phố Donetsk vừa bị trúng đạn pháo.


Các lực lượng Ukraina và quân nổi dậy thân Nga đều tuyên bố đã giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk.

Chiến sự tái bùng phát từ tuần trước, khi cuộc chiến giành sân bay Donetsk tăng cường. Các lực lượng chính phủ đã đáp trả sau khi quân li khai tự nhận đã giành được nhà ga mới mà quân chính phủ đã vây chiếm nhiều tháng qua. 

Chỉ huy quân li khai cho biết đã chặn đứng được một chiến dịch của chính phủ tại cây cầu Putylivskiy nằm ở vị trí chiến lược giữa sân bay và thành phố. Cây cầu này đã bị phá hủy trong giao tranh. 

Các tòa nhà ở trung tâm Donetsk bị hư hại nặng nề và có tin nói một bệnh viện nơi đây bị trúng đạn. Các nhà chức trách cho biết, 8 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong những ngày gần đây. 

{keywords}
Tháp sân bay bị phá hủy.

Quân nổi dậy cáo buộc lính chính phủ nã đạn vào dân chúng ở khu Horlivka, một thị trấn nhỏ nằm ở phía bắc sân bay. 9 dân thường tử vong và 44 người bị thương khi máy bay Ukraina thả bom xuống đây, BBC dẫn lời Eduard Basurin thuộc "Bộ Quốc phòng" li khai.

{keywords}
 

Trong khi đó, Đài Truyền hình Ukraina đưa tin một cậu bé cùng cha đã bỏ mạng và 10 người khác bị thương khi đạn phão nã vào Debaltseve, thuộc quyền kiểm soát của chính phủ, mạn đông bắc Donetsk. 

{keywords}
 

Phía Nga lên tiếng cảnh báo Ukraina không phạm sai lầm chiến lược. Đáp trả, Kiev cáo buộc Nga mới đưa thêm quân sang biên giới.

{keywords}
 

Moscow thường phủ nhận cáo buộc lính thường trực của nước này đang hiện diện ở đông Ukraina, song thừa nhận có một số "người tình nguyện" đang chiến đấu cùng quân nổi dậy.

Thanh Hảo