Dịch bệnh nhưng thu nhập ổn định

- Công việc những ngày cuối năm nhất là danh hài Chiến Thắng hẳn bận rộn nhiều?

Công việc của tôi rất bận, hầu như ngày nào cũng lái xe đi cả ngày. Nhiều khi cũng oải lắm nhưng vì yêu nghề nên tôi không nghỉ được lâu.

Những năm trước tôi nhận show tỉnh cả Tết, nhưng từ khi có vợ chỉ nhận show muộn lắm là đến 29 Tết thôi. Tôi muốn dành thời gian bên gia đình và dọn dẹp, trang trí nhà cửa đón Tết.

{keywords}
 

- Năm nay dịch bệnh, mức cát - xê của anh có thay đổi nhiều không?

Thực ra tính tôi không bao giờ khoe cát - xê cả, chỉ dám chia sẻ là so với các nghệ sĩ khác tôi cũng có nguồn thu nhập ổn định trong năm nay.

- Con trai út còn nhỏ vậy việc đi show liên tục có làm ảnh hưởng thời gian ở bên con của anh?

Vì công việc nên có khi tôi phải đi 1,2 ngày cũng về. Nhưng trộm vía cu Bin (tên ở nhà của con trai danh hài) biết tôi đi làm, cháu còn bé nhưng đã biết gọi video cho bố rồi hai bố con nói chuyện nên cũng đỡ nhớ hơn. Còn thời gian ở nhà tôi dành để gần gũi nhiều với con.

Cháu quấn cả hai bố mẹ nhưng mẹ mắng thì không sợ, nhưng hễ bố nói nặng một chút thôi là tủi thân khóc ngay, tôi phải dỗ mãi mới nín. Cu cậu chỉ muốn bố yêu thương, nhẹ nhàng với mình.

- Bận việc lại có con nhỏ, không biết không gian riêng để vợ chồng anh hâm nóng tình cảm có bị ảnh hưởng?

Tôi nghĩ là dù yêu thương nhau đến đâu thì vợ chồng cũng cần không gian riêng, cuộc sống riêng của mình. Còn nếu có đi chơi thì tôi thường đưa cả vợ và các con đi cùng, cả con riêng lẫn con chung.

- Mối quan hệ giữa vợ anh và các con riêng rất tốt đẹp?

Tôi lấy làm lạ vì các con tôi đều thân với người vợ hiện tại một cách tự nhiên. Chắc là do tính các cháu cũng hoà đồng, vui vẻ giống tôi. Hơn nữa vợ tôi cũng yêu thương các cháu nên không có khoảng cách gì cả. Các con đều gọi vợ tôi là mẹ rất thân mật. Con gái tôi mỗi khi sang bố chơi là đều đòi ngủ với mẹ Ngọc, hai mẹ con nằm gác chân lên nhau rồi tâm sự đủ thứ chuyện. Nhìn cảnh tượng hoà đồng, thân thiết ấy giống như một gia đình thật sự vậy, nó khiến tôi hạnh phúc và có thêm động lực để tiếp tục làm việc.

- Các con đều thân với người vợ hiện tại của anh rồi, vậy còn các vợ cũ thì sao?

Thỉnh thoảng vợ tôi và các vợ cũ vẫn nói chuyện bình thường. Tôi nghĩ cuộc sống bây giờ mình nên văn minh hơn, nặng nề quá chỉ làm khổ con cái thôi. Không là vợ chồng nữa thì là bạn bè, dành mọi sự tập trung cho các con. Thậm chí khi nào vợ cũ có vấn đề cần tư vấn là đều gọi cho tôi cả.

- Anh chu cấp chi phí hàng tháng cho các con riêng ra sao?

Ngoài là trụ cột trong gia đình hiện tại tôi vẫn hỗ trợ các chi phí sinh hoạt, học hành cho các con trước. Rất may mắn là các con tôi không hề đua đòi hay vòi vĩnh bố phải mua cái này, cái kia. Tính chúng cũng xuề xoà giống tôi, bố mua cho cái gì là biết cái ấy thôi. Điện thoại của cháu lớn cũng là tôi ngấm ngầm đổi cho dù cũ lắm rồi, cháu thứ hai bố cho gì là cầm, cháu út có khi đưa cả quần áo nữ cũng mặc (cười).

- Là một nghệ sĩ đa tài, anh có hướng các con theo nghệ thuật?

Mọi người thường bảo cu Bin sau này có khả năng theo nghiệp bố. Cháu còn bé tý nhưng đã biết diễn khóc, diễn cười theo các diễn viên trên phim rồi. Còn cháu gái đam mê thiết kế thời trang và cũng biết hát một chút. Quan điểm của tôi là để các cháu làm những điều mình thích, tôi chỉ đứng ở ngoài cho lời khuyên thôi. Nếu sau này các cháu thích theo nghệ thuật tôi cũng ủng hộ, quan trọng là phải thực sự đam mê với nghề, giống như tôi vậy. Phải yêu nghề mới có nỗ lực, có quyết tâm để vượt qua mọi thử thách trong nghề được.

Tôi không phải người đào hoa

- Trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ và 3 người vợ, anh có nghĩ mình là người đào hoa?

Tôi nghĩ đào hoa phải là người lăng nhăng cơ, còn tôi là do số phận đã định sẵn vậy rồi. Đôi khi sự khác nhau trong nghề nghiệp, quan điểm sống lâu dần sẽ tạo nên khoảng cách giữa hai người. Nếu vượt qua sống tiếp với nhau nhưng ở thời điểm đó tôi đã không vượt qua được nên quyết định chia tay. Thế nhưng quan điểm của tôi là cuộc sống phải có đôi có lứa, tôi cần một người bạn đời ở bên, chăm sóc mình lúc ốm đau nên tôi mới đi bước nữa, chứ tôi không muốn lấy nhiều vợ làm gì để mang tiếng xấu. 

Tôi vẫn nhớ quãng thời gian ở một mình, có những đêm với tôi dài vô tận, phòng không đơn chiếc rất buồn. Những lúc ấy tôi thường đem tranh ra, cứ vẽ rồi lại xoá để giải toả tâm sự. Thế nên tôi rất cần một cuộc sống gia đình đúng nghĩa. 

{keywords}
Chiến Thắng và vợ hiện tại.

- Điểm gì khiến anh yêu nhất ở người vợ hiện tại?

Có lẽ là do chúng tôi hợp nhau. Chúng tôi có thể chia sẻ mọi chuyện cho nhau và đều hưởng ứng những câu chuyện ấy. Thêm nữa là vợ tôi luôn là hậu phương vững chắc, ủng hộ mọi quyết định của tôi và không bao giờ giận tôi quá lâu. 

- Ở nhà anh có hay vào bếp phụ vợ nấu ăn không?

Tôi rất thích vào bếp, dù có đi diễn về mệt nhưng tôi vẫn muốn nấu ăn cho vợ con. Chỉ cần nhìn vợ ăn ngon là tôi thấy phấn khởi rồi. Vợ tôi rất thích những món ăn tôi nấu, cô ấy nói rằng có những món mà chỉ khi lấy tôi mới biết đến, ví dụ như món ếch xào mướp. Nấu ăn, rửa bát tôi đều không ngại việc gì.

Thực ra vì là anh cả trong nhà nên tôi đã quen với việc nấu ăn, dọn dẹp từ bé rồi. Tôi đã từng cùng bố nấu cơm hàng ngày cho 20 người thợ làm ở nhà tôi lúc đó. Tôi và anh Quang Thắng rất hợp nhau ở khoản thích nấu ăn này. Một kỷ niệm vui là khi anh em chúng tôi được mời sang nhà một người bạn ăn cơm, thấy họ làm lâu quá thế là hai anh em xắn tay vào bếp luôn, mỗi người một việc rất vui.

- Trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, anh nghĩ với cuộc hôn nhân thứ 3 này mình phải thay đổi những gì?

Tôi nghĩ cuộc sống phải có lúc này lúc kia, quan trọng là sau những biến cố, tôi và vợ đều nhận ra những sai lầm để thay đổi. Bản thân tôi cũng đang dần sửa bản tính nóng nảy của mình, học cách thông cảm và bỏ qua cho những điều nên bỏ qua cuộc sống hôn nhân sẽ nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn. 

Từ khi về lại với nhau và có cu Bin, chúng tôi như được gắn kết hơn. Nhà có thêm đứa trẻ đáng yêu, hiếu động làm cho vợ chồng cũng vui vẻ hơn, dành hết tâm trí vào đứa con. Chỉ cần về đến nhà, nhìn thấy con khoẻ mạnh, tươi cười là quên hết mọi áp lực của cuộc sống rồi.

Chiến Thắng diễn hài cùng Xuân Nghĩa:

Phương Linh

Danh hài Chiến Thắng: Cát-xê mỗi sô diễn đủ nuôi gia đình 1 tháng

Danh hài Chiến Thắng: Cát-xê mỗi sô diễn đủ nuôi gia đình 1 tháng

Chiến Thắng không ngần ngại nhận mình là người “năng nhặt chặt bị” vì chăm chỉ chạy show quanh năm, không nề nà vất vả hay gần xa.