Nhìn lại 1 năm 2019 đã qua, Chiến Thắng ngẫm thấy nhiều điều vui buồn, cả thành công lẫn những điểm cần rút kinh nghiệm. Hồi tháng 1/2019, anh phải lên tiếng xin lỗi vì khán giả nổi giận với phim hài Tết có nhiều cảnh dung tục, hở hang. Đó cũng là bài học khiến anh nhất quyết đưa ra yêu cầu với các đạo diễn, biên kịch sau này không được đưa vào các tình huống phản cảm.

"Những gì phản cảm là tôi không làm"

Chiến Thắng lộ giá cát-xê sốc, 1 ngày kiếm được cả trăm triệu dịp Tết - 1
 

Chiến Thắng thận trọng với kịch bản hài Tết hơn sau sự cố đầu tháng 1/2019

- Khó khăn của anh khi liên tục tham gia những vai diễn hài gần giống nhau?

- Điều quan trọng là mình phải diễn hết khả năng của mình để nhân vật trở nên hay nhất.

- Diễn nhiều vai như vậy, anh có nhớ bản thân đã diễn tới bao nhiêu vai? Anh có sợ cách diễn của mình trở nên bị nhàm chán trong mắt khán giả?

- Từ khi bước vào nghề đến giờ, tôi đã diễn rất nhiều vai tới mức mình không nhớ nổi số lượng. Trong thị trường làng hài miền Bắc bây giờ, số lượng nghệ sĩ cũng có từng đó. Nếu nói sợ vai của mình bị nhàm thì cũng khó lắm, không biết nói thế nào. Đối với tôi, tôi luôn muốn làm mới mình. Nhưng cũng phải nói thêm rằng, nhiều khi nhân vật thuộc về cách diễn của mình, cái gu của mình. Có khi khán giả thấy mình diễn nhân vật theo cách khác, người ta lại không thích. Bởi vì cách diễn của nghệ sĩ đã ăn sâu vào tâm trí của người xem nên người ta sẽ nhớ, sẽ thích điểm đó. Nó cũng chính là cái riêng của mỗi nghệ sĩ hài. Tôi nghĩ tạo được dấu ấn mới là điều quan trọng.

Chiến Thắng lộ giá cát-xê sốc, 1 ngày kiếm được cả trăm triệu dịp Tết - 2
 

"Tôi luôn muốn làm mới mình trong mỗi vai diễn" - Chiến Thắng chia sẻ

- Với anh, việc chọn kịch bản là điều tiên quyết hay điều gì khác?

- Tôi đã nói với đạo diễn, biên kịch là nhân vật phải thế này, thế kia, tránh trường hợp như năm ngoái. Những gì phản cảm là tôi không làm. Tôi có nói trước với đạo diễn như thế. Khi nhận lời với đạo diễn kiêm nhà sản xuất của phần 3 “Tết ơi là Tết” chiếu dịp cuối năm 2019 vừa qua, tôi cũng nói rất rõ ràng. Tôi rất ủng hộ khi từ một người làm âm thanh, bây giờ bạn ấy có thể trở thành đạo diễn của loạt series phim hài. Không chỉ với bạn ấy, với những bạn trẻ có chí tiến thủ là tôi rất ủng hộ, luôn sẵn sàng giúp đỡ. Tuy nhiên tôi vẫn luôn nhắc: “Làm gì thì làm, đừng làm cái gì phản cảm”. Bởi người nghệ sĩ phải đứng mũi chịu sào khi có vấn đề bị khán giả chỉ trích.

- Trong quãng thời gian bị khán giả chỉ trích vì những cảnh nóng phản cảm trong phim hài Tết năm ngoái, anh bị ảnh hưởng hình ảnh ra sao?

- Nói chung sau đó tôi đã lên tiếng xin lỗi khán giả vì điều này. Người Việt Nam mình vốn có câu “9 bỏ làm 10”, điều gì mình làm sai thì mình xin lỗi, biết cách sửa sai là cái tốt, khán giả cũng bỏ qua. Thêm nữa, lỗi đó cũng không hẳn do nghệ sĩ vì người diễn phải đóng theo kịch bản. Sơ suất của tôi là không đọc kỹ kịch bản. Khi vào vai, giống như “cơ sự đã rồi”, mình không biết làm thế nào. Sau đó tôi có xin lỗi và rút kinh nghiệm, bao giờ cũng phải hỏi kịch bản, ra điều kiện không có tình huống phản cảm trong phim mới làm.

Chiến Thắng lộ giá cát-xê sốc, 1 ngày kiếm được cả trăm triệu dịp Tết - 3
 

Bà xã hiện tại của Chiến Thắng kém anh 15 tuổi

- Phản ứng của bà xã anh sau những cảnh phim đó như thế nào?

- Vợ rất thông cảm cho tôi vì nghề nghiệp của chồng, cấm làm sao được. Bây giờ có cấm thì chắc là “tốt nhất để cho chồng ở nhà”.

Nhiều lúc không muốn nhận show vì mệt, có ngày kiếm được trăm triệu hoặc hơn

- Một năm qua, bên cạnh sự cố nghề nghiệp, anh cũng đã sắm được cho mình 1 chiếc ô tô mới tiền tỷ. Anh có thể chia sẻ về  chuyện cát-xê hiện tại sau nhiều năm đi diễn thay đổi ra sao?

Nói thật là tôi không bao giờ khoe chuyện cát-xê được bao nhiêu hay như nào. Tôi cũng có trả lời báo chí rồi. Có thể một ngày, như dịp cao điểm gần Tết, trong khoảng 3 tháng gần đây thì có ngày cũng kiếm được 100 triệu đồng hoặc hơn. Show cũng rất dày, hầu như ngày nào cũng có show. Tôi nhiều lúc còn bảo: “Thôi mệt lắm rồi không nhận nữa”. Vợ tôi cũng bảo: “Thôi làm sao để đảm bảo sức khỏe, quan trọng nhất là sức khỏe. Còn lâu còn dài, có khỏe mới đi diễn được chứ không phải một chốc một lát”. Nhưng cũng là cái đam mê nên mình thấy vào guồng, hăng say lao động.

Chiến Thắng lộ giá cát-xê sốc, 1 ngày kiếm được cả trăm triệu dịp Tết - 4
 
 
 

Nam danh hài sắm xe sang tiền tỷ mới tậu trong năm 2019

- Bà xã lo lắng cho anh như vậy, sức khỏe anh hiện giờ thế nào?

- Sức khỏe tôi vẫn tốt, vẫn đi đóng phim và đi diễn đều. Ngày 4 điểm 4 chỗ diễn mà lúc lên hát, người ta vẫn khen, khi diễn hài, người ta vẫn cười, nên chắc là vẫn khỏe.

- Trong tương lai, anh có muốn chỉnh sửa điểm gì trên gương mặt theo xu hướng làm đẹp hiện nay?

- Thực ra tôi chỉ sửa răng thôi. Ngày xưa ở nhà người ta hay gọi “Thắng móm” chính vì hàm răng của tôi. Từ “móm” trong tiếng Việt mình có nhiều nghĩa lắm. Có khi hết tiền người ta cũng gọi là “móm”, hết đồ ăn cũng “móm”. Nói chung “móm” nghĩa là thiếu thốn. Tôi mới nghĩ, thôi cứ làm cho mình bộ răng cho đẹp. Hơn nữa bản thân tôi không chỉ làm hài mà còn đi hát. Lúc lên hát mà nhìn ca sĩ răng thế cũng chán. Người ta không những nghe hát, còn phải ngắm ca sĩ một chút chứ. Thôi thì tội gì, có mất công gì đâu, ra chỉnh sửa tí. Các cụ có câu “Cái răng cái tóc là vóc con người”. Khán giả nhìn vào mình thấy thiện cảm lúc đầu tiên chính là ở trên gương mặt.

Chiến Thắng lộ giá cát-xê sốc, 1 ngày kiếm được cả trăm triệu dịp Tết - 6
 

Chiến Thắng cho biết không muốn chỉnh sửa gì thêm trên gương mặt ngoài việc làm răng

- Anh đánh giá sự nghiệp, cuộc sống của mình trong 1 năm qua như thế nào? Anh nghĩ gì về sự việc tại show diễn ở Hà Giang vào tháng 11/2018?

- Điều đó tôi không sợ vì chỉ là hiểu lầm. Chỉ là mình hơi chạnh lòng chút thôi. Mình sống như thế nào, mọi người đều biết. Đi đâu diễn cũng có mỗi một mình, đi đi về về. Việc khán giả nam đó hiểu lầm tôi thuê vệ sĩ riêng đánh trả khiến tôi thấy buồn. Quan trọng nhất là phải vượt qua được thị phi, áp lực để khán giả hiểu được mình. Mới đầu có nhiều người không hiểu câu chuyện, nghĩ tôi thế nọ thế kia nhưng khi hiểu rồi, người ta lại quay lại quý mình. Được khán giả trân trọng là điều tôi thấy hạnh phúc.

- Sự việc đó đã phải là tai nạn nghề nghiệp lớn nhất của anh từ trước tới nay hay chưa?

- Trước đây hồi tôi mới vào nghề, đi quảng cáo xong lúc đang ngồi trên xe, bỗng nhiên có một ông tới chẳng nói gì, đấm tôi luôn một phát vào mắt. Ức lắm chứ, nhưng cái nghề làm dâu trăm họ, khán giả có người này người kia, chẳng thể chiều hết được. Quan trọng là mình sống với nghề vì đam mê.

(Theo Dân Việt)

Chiến Thắng: 'Cuối năm không nhận show không phải 'chảnh' hay 'chê tiền"

Chiến Thắng: 'Cuối năm không nhận show không phải 'chảnh' hay 'chê tiền"

“Tôi quan điểm, năng nhặt chặt bị. Dù một show lớn bằng 4 show lẻ nhưng cứ phù hợp là tôi nhận chứ không nề hà” - diễn viên hài Chiến Thắng bật mí.