Các nhà nghiên cứu Đại học Y khoa Gil Gachon, Hàn Quốc đã công bố ngày 4/7 trên tạp chí Nam học châu Á rằng tỉ lệ giữa ngón tay số hai và ngón số bốn càng nhỏ thì kích thước của quí của chàng càng dài.

TIN LIÊN QUAN

Các nhà nghiên cứu cũng tuyên bố nhìn qua các ngón tay của người đàn ông cũng có thể tiết lộ mức độ tiếp xúc với các hocmon nam giới từ khi anh ta còn trong bụng mẹ. Điều này giúp ích lớn cho việc phát hiện nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hocmon như ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Để thực hiện nghiên cứu, nhóm khoa học đã làm việc với 144 tình nguyện viên từ 20 tuổi trở lên. Những tình nguyện viên này khi đó đều sắp trải qua phẫu thuật tiết niệu.

Chiều dài ngón tay sẽ tiết lộ kích thước của "cậu nhỏ". Ảnh minh họa.

Trong khi họ bị gây mê, nhóm nghiên cứu đã đo chiều dài ngón tay của họ và độ dài dương vật cả ở dạng nhũn và ở dạng “kéo dài”. Khảo sát trước đây đã chứng minh, độ dài dương vật kéo dài liên quan chặt chẽ đến kích thước dương vật khi hoàn toàn cương cứng.

Kết quả cho thấy, trung bình dương vật ở dạng nhũn dài 7,7cm, dao động từ 4 đến 12cm. Độ dài dương vật kéo dài dao động từ 7,5 đến 17cm, trung bình dài 11,7cm.

Tỉ lệ trung bình giữa hai ngón tay trỏ và áp út là 0,97cm, dao động từ 0,35 đến 0,44 cm. Bằng mắt thường, chúng ta khó nhận ra mức độ chênh lệch như thế giữa hai ngón. Tuy vậy, tỉ lệ chênh lệch càng thấp thì độ dài của dương vật càng lớn.

Phát hiện này tỏ ra thật hữu ích với những chàng và nàng muốn “tìm bạn” ở các quán bar.

Tuy nhiên, nhà sinh vật học Denise Brooks MacQuade thuộc Đại học Skidmore cho biết: đối với ngành y học, phát hiện này cung cấp phương pháp đo đạc y khoa về mức độ phơi nhiễm hocmon của người đàn ông từ khi còn trong bào thai, giúp đoán trước nguy cơ mắc bệnh liên quan đến hocmon ở nam giới.

Trước đây, chúng ta vẫn chưa xác định được mức độ tiếp xúc với hocmon từ trước khi sinh tác động như thế nào đến quá trình cấu tạo gien liên hệ giữa chiều dài ngón tay với dương vật. Nếu nghiên cứu này tỏ ra vững chắc, tỉ lệ số này có thể giúp các bác sĩ chỉ bằng một cái nhìn đã có thể đo được liệu bệnh nhân của họ đã phơi nhiễm với testosterone trong tử cung nhiều hay ít, nữ sinh vật học giải thích thêm.

Ngoài ra, giới khoa học trong nhiều năm trở lại đây đã chứng minh tỉ lệ giữa ngón hai và ngón 4 có liên quan đến lượng tinh trùng, nguy cơ đột quị, việc thuận tay, vẻ đàn ông trên khuôn mặt và nhiều bí mật khác về nam giới.

Phan Khôi (Theo Livescience)