Trưa 24/8, đang ngồi trông cửa hàng cho các nhân viên về ăn cơm, ông Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1956, chủ một cơ sở kinh doanh, ngụ quận 9, TPHCM) thấy một phụ nữ bán vé số dạo khoảng ngoài 50 tuổi bước vào, ánh mắt láo liên, nhìn trước ngó sau rất lạ. Tiến tới trước mặt ông, chị này rút từ túi xách ra chiếc điện thoại iPhone 5S nhờ tắt nguồn dùm vì “có người gọi đến liên tục mà em không biết tắt”.

Quan sát thái độ người phụ nữ, ông Tuấn đã hơi nghi ngờ; thêm vào đó, vừa cầm chiếc điện thoại lên, thấy có cuộc gọi đến, ông liền chuyển máy nhưng chị này từ chối không nghe trong khi mặt biến sắc, vẻ bồn chồn nên khi số máy trước đó gọi lại liên tục, ông Tuấn tò mò bấm nghe thử. Đầu dây bên kia, giọng một thanh niên hốt hoảng: “Chú ơi! Đây là điện thoại cháu vừa đánh rơi. Chú nhặt được cho cháu xin chuộc lại vì trong đó có nhiều hình ảnh và số điện thoại quan trọng. Chú làm ơn giúp cháu với!”.

Nghĩ đây mới là chủ thực sự của chiếc điện thoại và cũng muốn giúp người làm phước nên ông Tuấn trả lời: “Không phải tôi mà có một phụ nữ đã nhặt được, đang nhờ tắt nguồn. Nếu cháu cần, tôi sẽ ứng tiền chuộc giúp cho”. Nghe vậy, người thanh niên cảm ơn rối rít và cho biết: “Chú cứ chuộc dùm cháu, bao nhiêu cũng được ạ”. Sau khi thỏa thuận, người phụ nữ đồng ý cho chuộc 5 triệu đồng. Nghĩ bụng “iPhone 5S trên thị trường khoảng 15 triệu trong khi điện thoại này còn mới”, đồng thời được người thanh niên cho biết: “Cháu đang ở gần cầu Sài Gòn, khoảng 30 phút nữa sẽ đến. Chú chờ cháu nhé!”, ông Tuấn liền lấy 5 triệu ra đưa.

Chuộc xong, cất chiếc iPhone 5S dưới ngăn bàn, ông cố nán lại cửa hàng chờ, nhưng đợi mãi đến 13 giờ khi các nhân viên quay lại vẫn chẳng thấy người nào đến lấy điện thoại. Nghe ông chủ kể lại sự việc, một nhân viên liền phán: “Chú bị lừa rồi!”. Mở máy ra xem, ông Tuấn toát mồ hôi khi chẳng thấy số điện thoại nào trong danh bạ cũng như hình ảnh gì lưu trong đó. Xem kỹ lại, ông phát hiện đây là điện thoại dỏm, giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Gọi đến số người thanh niên liên lạc với ông lúc trưa thì đang “ngoài vùng phủ sóng hoặc tắt máy”. Chỉ trong khoảnh khắc mất cảnh giác, ông Tuấn đã sập bẫy lừa quá đau.

Theo Công an TP