- Ngày 29/10, cơ quan CSĐT công an TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Hà Mộng Hoàng (SN 1971, ngụ huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra, xử lý về “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, đầu tháng 10/2013 Hoàng đến Q.7, TP.HCM tình cờ gặp chị N.M.L (SN 1984, quê Kiên Giang, tiếp viên 1 quán cà phê ở Q.7). Hoàng giới thiệu tên là Tuấn và có quen biết một cán bộ đang công tác tại cơ quan nhà nước của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sau đó giữa hai người thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại. Gần đây Hoàng nói với chị L là sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang bán xe hóa giá, Hoàng có thể giúp chị L mua xe với giá rẻ.

{keywords}

Đối tượng Hà Mộng Hoàng tại cơ quan công an

Ngày 23/10, chi L đã mang theo tiền xuống TP Bà Rịa gặp Hoàng để mua xe. Sau khi gặp nhau, Hoàng chở chị L đi ăn uống và mua cho chị L bộ hồ sơ học lái xe. Sau đó 2 người đến thuê một nhà nghỉ tại P.Phước Trung, TP.Bà Rịa cùng nhau qua đêm.

4h sáng hôm sau, Hoàng nói với chị L là ra ngoài đi thể dục và lấy quần áo đi vào nhà vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, nghe tiếng nước trong nhà vệ sinh chảy liên tục, chị L vào kiểm tra thì cửa phòng mở, Hoàng đã ra ngoài từ lúc nào…

Đến kiếm tra tài sản, chị L phát hiện mất 6,4 triệu đồng cùng chiếc đồng hồ.

Qua truy xét, mới đây công an TP.Bà Rịa đã bắt giữ Hoàng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, đầu năm 2013, Hoàng giới thiệu mình tên là Thi đang công tác tại một cơ quan Nhà nước để làm quen với chị C.P.T (SN 1989, quê Tiền Giang). Sau nhiều lần liên lạc bằng điện thoại, Hoàng hứa sẽ giúp chị T mua xe máy hóa giá với giá rẻ.

Ngày 28/2, sau khi gặp nhau tại TP.Bà Rịa, Hoàng dùng xe máy chở cô gái này đến 1 chi nhánh ngân hàng và yêu cầu nạn nhân chuyển vào tài khoản của y số tiền 4 triệu đồng. Sau đó Hoàng còn yêu cầu chị T đưa thêm 500 ngàn đồng tiền ứng trước. Hoàng hẹn đến chiều gặp nhau để lấy xe, tuy nhiên sau đó Hoàng bỏ trốn.

Theo lời khai của Hoàng tại cơ quan điều tra, với thủ đoạn trên, y đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 7 nạn nhân, tất cả đều là phụ nữ.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

• Quỳnh Giang – Đàm Đệ