Nếu thỉnh thoảng không có những cái lắc hông, những bước chân nhón gót, chắc hẳn khán giả sẽ nhầm tưởng họ đang theo dõi vòng thi mới của gameshow 'Cặp đôi hoàn hảo', chứ không phải một cuộc thi được tiếng là gay cấn.

Sau hơn hai tháng gấp rút luyện tập, 10 thí sinh của Bước nhảy hoàn vũ tự tin bước vào cuộc thi. Tuy nhiên, ngoài cặp đôi của Anh Thư, chưa có đôi nhảy nào có một bài nhảy dance sport thật sự đúng nghĩa. Thậm chí, người chuyên xuất hiện với những bài nhảy điêu luyện như Khánh Thi cũng xuất hiện trong đêm đầu tiên với vai trò một ca sĩ, cô chỉ dùng dance sport để góp phần minh họa cho ca khúc Những bước chân âm thầm. Có lẽ vì đây chỉ là đêm mở màn nên các thí sinh vẫn chưa muốn thể hiện kết quả của quá trình luyện tập không biết mệt mỏi, mà để dành nó cho đêm thi đầu tiên vào chủ nhật tuần sau.
Anh Thư là thí sinh duy nhất dám thể hiện trong đêm mở màn
Trước khi lên sân khấu để đánh liều với khả năng của mình, người mẫu Anh Thư chia sẻ: "Sau khi chạy chương trình hai ngày, tôi cảm thấy tự tin hơn với màn biểu diễn của mình. Hy vọng tôi sẽ gặp may mắn và được khán giả ủng hộ. Bộ môn khiêu vũ không dành cho những người lười biếng, vì thế người tập phải thật siêng năng, thật tâm huyết và giành cho nó rất nhiều thời gian thời gian. Tôi ước mình có thêm một tháng tập luyện nữa để có thể hoàn thiện hơn về mặt kỹ thuật". Lên sân khấu với tâm trạng lo lắng, căng thẳng nên những bước nhảy của Anh Thư có phần chưa mềm dẻo, nếu không muốn nói là còn cứng nhắc. Tuy nhiên, cố gắng của cô vẫn được công chúng đón nhận, những tràng pháo tay táng thưởng cho sự nỗ lực của người đẹp ở sân vận động Quần Ngựa tối qua đã nói lên điều đó.
Phần biểu diễn của Huỳnh Đông và Vân Trang để lại nhiều tiếng cười
Không đủ liều như bà mẹ một con, Trương Nam Thành và Hoàng My cùng vẽ giấc mơ ghen tuông với ca khúc I hate myself for loving you. Với lợi thế hình thể và vẻ đẹp rất tây, Hoàng My được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá để đi sâu vào vòng trong. Mặc dù tối qua, cô không thể hiện nhiều bên cạnh chàng người mẫu, nhưng khán giả không khó để nhận ra những bước nhảy của người đẹp vô cùng tự tin và linh hoạt.
Minh Hằng và Minh Quân hát opera
Trong khi đó, nếu Minh Quân và Minh Hằng mang lại cảm xúc với màn trình diễn The phantom of the opera thì Phương Thanh và chàng rể mới Ngọc Ngoan lại chọn một ca khúc dân ca dễ nghe, Tát nước đầu đình. Huỳnh Đông và Vân Trang mang lại một cảm giác rất thú vị. Bằng tài năng diễn xuất của mình, cả hai khiến khán giả không thể rời mắt với màn diễn Cô Thắm về làng. Mặc dù không phải ai trong số họ cũng hát tốt, Hoàng My giọng cứng còn Vân Trang thì quá yếu, tuy nhiên đây là một giải pháp thông minh của các thí sinh. Kết hợp thêm vốn sở trường, họ cũng để lại rất dư âm tốt đẹp trong lòng khán giả mà chưa phải thể hiện những gì đã luyện tập trong thời gian qua.

Chưa tung chiêu, chưa thể hiện mình, 10 cặp thí sinh của Bước nhảy hoàn vũ hiện tại vẫn là những ẩn số khó đoán đối với bán giám khảo, khán giả và cả với đối phương. Hai tháng không phải là thời gian ngắn nhưng trong dance sport, quãng thời gian đó chưa đủ để biến những tay mở trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Chính vì thế, sự nỗ lực của các thí sinh tham gia trong chương trình rất đáng được ghi nhận và cổ vũ.
Màn kết hợp thú vị của hai MC
Đêm mở màn Bước nhảy hoàn vũ còn ghi nhận những sắc màu độc đáo, những màn trình diễn vô cùng thuyết phục đến từ cặp đôi MC Nguyên Vũ và Ốc Thanh Vân. Cả hai từng trải qua một mùa Bước nhảy hoàn vũ, nên dù ít dù nhiều cặp đôi MC của cuộc thi năm nay cũng rất tự tin khi xuất hiện trên sân khấu. Bài nhảy Jive do chính Nguyên Vũ dàn dựng đã lấy được không ít tràng pháo tay từ phía khán giả. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cặp vũ công hiện đang giữ vị trí top 3 thế giới ở giải UK Open Dance Championship 2012 - Troels Bager và Ina Jeliazkova - cũng góp phần khiến đêm đầu tiên của chương trình thêm phần sôi động.
Hoàng My phía sau sân khấu
Cặp đôi MC đang tranh thủ xem lại kịch bản
Kiện tướng Dance Sport Khánh Thi


C.G