Sản phẩm chưa “ra lò”, các sao đã rầm rộ chuẩn bị kế hoạch cho việc “quăng bom dọn đường” để hút dư luận. Dù bằng cách này hay cách khác, từ khoe của vốn có đến bóc mẽ nói xấu nhau, tất cả đều được coi là những chiêu PR không sạch trong mắt công chúng.



{keywords}

Hồ Ngọc Hà cũng dùng chiêu PR cho MV "Mối tình xưa".

Từ tự tin khoe của vốn có…

Còn nhớ, một thời việc cởi đồ, khoe thân, dựng cảnh nóng trở thành một xu hướng trong V-pop, khi hàng loạt ca sĩ từ "gạo cội" đến trẻ trung đều áp dụng như chiêu PR vừa rẻ tiền mà hiệu quả. Đàm Vĩnh Hưng quay cảnh "nóng" cùng Lý Nhã Kỳ trong MV “Ngày không bình yên” và trước khi ra mắt cũng tung một vài cảnh nóng bỏng để “làm mồi”. Ưng Hoàng Phúc khoe “bụng 6 múi” trong “Chuyện đó đâu ai ngờ”…

Khi các sao nam tự tin khoe hình thể, thì các sao nữ cũng chẳng tội gì không sử dụng “của vốn có” để PR. Minh Hằng, Thủy Tiên, Maya đồng loạt diện bikini nóng bỏng trong các MV ca nhạc. Ngô Thanh Vân, Mai Khôi thì dùng cảnh “giường chiếu” để tạo sức hút cho album.

Không dừng lại ở việc dựng cảnh nóng hay cởi đồ trong MV, nhiều sao còn “quăng bom dọn đường” bằng cách khoe cảnh sốc, sex ngoài đời vào thời điểm trước khi sản phẩm mới ra mắt.

{keywords}

MV nhạc Việt tràn ngập cảnh nóng phản cảm và nhức mắt.

Điển hình là scandal lộ “clip sex” của ca sĩ Nukan Trần Tùng Anh. Bỗng dưng một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh “giường chiếu” của ca sĩ Nukan Trần Tùng Anh được một nick la gửi đến email của các phóng viên theo dõi mảng giải trí trên toàn quốc như một thông cáo báo chí.

Ngay lập tức, clip lan truyền với tốc độ chóng mặt, người chê ca sĩ có lối sống phóng khoáng, trụy lạc, người khác thì bảo chỉ là nạn nhân của kẻ lạ mặt cố ý tung ảnh nóng để bôi nhọ danh dự ca sĩ. Và một thời gian sau, nam ca sĩ này cho ra mắt MV “Nắng ấm khi xưa” và clip sex kia chỉ là một cảnh quay trong MV này. Đến lúc này công chúng mới biết mình bị lừa, đó chỉ là chiêu “PR bẩn” của chàng ca sĩ để tạo hiệu ứng dư luận.

Dù chưa sao nào lên tiếng thừa nhận chuyện dùng các chiêu để PR cho sản phẩm mới, nhưng hễ sao nào bất ngờ tung ảnh nóng hay dính scandal là công chúng đã “đọc vị” chắc sắp ra mắt gì đó. Có điều này, vì sự trùng hợp đến ngạc nhiên giữa khoảng cách xảy ra scandal và thời điểm ra mắt sản phẩm mới.

… đến vô số chiêu trò!

Trong khi nhiều nghệ sĩ đau đáu vì “đứa con nghệ thuật”, mất ăn mất ngủ để nghĩ ý tưởng làm mới mình trong các sản phẩm âm nhạc, thì không ít nghệ sĩ trong V-pop cũng mất ăn mất ngủ để nghĩ ra những chiêu “quái đản” PR cho những “đứa con tồi”.

Và đương nhiên, vì đã quá quen, nên công chúng rất tinh ý và không khó khăn nhận ra những chiêu “PR bẩn” của sao. Có người úp mở chuyện tình cảm để gây chú ý, người khác “bỗng dưng” nói xấu, gây sự với đồng nghiệp để hút dư luận và còn đủ các chiêu “quái” khác khiến khán giả ngán ngẩm.

Còn nhớ năm 2009, dư luận được phen “nóng hổi” bởi vụ kiện của Đàm Vĩnh Hưng và công ty Nhạc Xanh. “Ông hoàng nhạc Việt” nổi giận vì công ty này sử dụng ca khúc “Nửa vầng trăng” được anh mua bản quyền mà không xin phép và làm rùm beng câu chuyện khi viết đơn khởi kiện công ty này ra tòa.

Nhưng khi hai bên đang tranh cãi nảy lửa, thì Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ rút đơn kiện, công ty kia cũng nhận sai sót. Vài ngày sau, MV “Hạnh phúc cuối” của Đàm Vĩnh Hưng được phát hành và lộ chuyện nam ca sĩ đã làm rùm beng câu chuyện để PR, hâm nóng tên tuổi trước khi “đứa con” ra đời.

{keywords}

Từ khi Hà Anh quyết định lấn sân sang ca nhạc, các MV ca nhạc của cô không được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật mà chỉ tràn ngập những cảnh sốc, sex.

Hay mới đây, không khoe của, chẳng khoe thân, ca sĩ trẻ Trúc Nhân bỗng dưng khơi lại câu chuyện từ vài năm trước khi còn ở trong đội của Thu Minh – The Voice khiến những người trong cuộc không khỏi nhói lòng. Việc Hương Tràm viết tâm thư gửi Thu Minh đã làm dư luận tốn không ít giấy mực, nhưng thời điểm đó, Trúc Nhân im lặng, miễn bàn luận về sự việc. Khi câu chuyện đã lùi vào dĩ vãng thì Trúc Nhân bỗng khơi lại theo hướng chỉ trích, nói xấu Hương Tràm. Nhiều người thắc mắc một người vốn kiệm lời, kín tiếng như Trúc Nhân lại xử sự như vậy. Và sự ra đời của MV “Tìm” không lâu sau đó đã là câu trả lời rõ nhất về sự việc.

Rồi việc Hồ Quỳnh Hương lấp lửng chuyện giải nghệ làm dư luận nuối tiếc, sau đó tung album “Quảng Ngãi nhớ thương”. Hà Anh trước khi phát hành sách “Là tôi” và hâm nóng tên tuổi khi lấn sân sang ca nhạc đã có màn “khẩu chiến” với ban tổ chức Vietnam' Next Top Model làm dư luận xôn xao.

Không tốn công sức, không cần chi phí, nên ngày càng nhiều sao Việt “chuộng” việc sử dụng “chiêu trò” để đánh bóng bản thân và quảng cáo sản phẩm sắp ra mắt, cho dù trong mắt công chúng đó đều là những chiêu “PR bẩn”.

Theo LĐ