- Dù ở chốn lao tù bị giam giữ nghiêm ngặt nhưng nhiều nữ quái vẫn tìm mọi cách mang thai, sinh con để trốn án. Tinh trùng được gửi đến trong túi nilon, trong cặp lồng cơm thậm chí họ tìm cách để quan hệ với nhau trong buồng giam...

Nữ tử tù mua tinh trùng tự bơm vào cơ thể

Chiều ngày 16/2, Công an tỉnh Quảng Ninh chính thức có thông báo về vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, quê Cao Lộc, Lạng Sơn) mang thai. Trước đó, vào tháng 6/2014, Nguyễn Thị Huệ bị TANDTC tuyên án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

{keywords}
Nguyễn Thị Huệ trong phiên xử phúc thẩm tháng 6/2014.

Trong quá trình bị giam giữ, Huệ nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1989, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội “ trộm cắp tài sản”) giúp Huệ mang thai với giá 50 triệu đồng.  Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon, kèm theo bơm tiêm chuyển cho Huệ. Huệ lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh, dùng bơm tiêm bơm tinh trùng vào âm đạo… 

Khi cơ quan chức năng phát hiện, Nguyễn Thị Huệ đang mang thai từ 4 đến 5 tháng tuổi. Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Quảng Ninh bước đầu tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ quản giáo để điều tra, làm rõ.

5 lần quan hệ tình dục trong buồng giam

Vào tháng 9/2006, tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình cũng có một vụ việc tương tự. Nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, quê Võ Nhai, Thái Nguyên) đã 5 lần quan hệ tình dục với phạm nhân nam trong buồng giam để rồi thoát án tử hình ngoạn mục.

{keywords}

Nguyễn Thị Oanh và con trai.

Oanh là trùm ma túy bị công an bắt giữ khi buôn bán 20 bánh heroin vào cuối năm 2004. Trong cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Oanh đều bị tuyên án tử hình.

Trong thời gian bị giam, Oanh đã làm quen và "yêu" Nguyễn Trường Thiên (SN 1966) trú tại Đồng Nai, một phạm nhân sắp mãn hạn tù. Được cán bộ quản giáo "tạo điều kiện" nên Thiên đã 5 lần vào buồng biệt giam để quan hệ tình dục với Oanh. Trước ngày ra trường bắn, Oanh thông báo mình có thai.

Cơ quan điều tra xác định, trước khi quan hệ với Thiên dẫn tới có thai, Oanh đã từng xin tinh trùng của phạm nhân khác để mang thai nhưng không thành. Với phạm nhân này, Oanh đã nhiều lần được anh ta gửi tinh trùng vào cặp lồng cơm!

Liên quan đến vụ việc này, hai cán bộ quản giáo đã phải lĩnh án 9 năm tù.

Chưa ra tòa đã kịp sinh con

Cũng trong năm 2006, tại trại giam Chí Hòa (TP.HCM) nữ can phạm Trần Thị Hương bất ngờ trở dạ sinh một bé trai.

{keywords}

Trần Thị Hương

Trần Thị Hương bị bắt vào tù về tội mua bán ma túy với số lượng 9kg, cái kết cục mà Hương phải trả là mức án tột khung. Biết được điều đó, “nữ quái” đã qua mặt được quản giáo và thực hiện thành công mục đích thoát án tử.

TAND TP.HCM đã phải giảm án cho Hương từ tử hình xuống chung thân.

Còn bắt thì còn đẻ!

37 tuổi, Đ.T.T.H (ở ngõ 99 đường tàu phố Mê Linh, Lê Chân, Hải Phòng) đã có tới 5 mặt con và cả 5 đều được khai sinh mang họ mẹ.

Năm 1995, H bị bắt về tội buôn bán ma túy nhưng lúc đó thị đang có thai, chiểu theo pháp luật thị được hoãn thi hành án. Có lẽ chính từ lần đó thị biết được “giá trị” của đứa con nên thị quyết tâm đẻ để trốn tội và ngày càng dấn sâu vào tội lỗi.

Tháng 8/2001, dù đã rất nhiều lần cân nhắc nhưng công an quận Lê Chân vẫn phải đưa thị ra trước vành móng ngựa. Bản án 14 năm tù được tuyên, nhưng ngay lập tức với lý do bụng mang dạ chửa thị đòi hoãn thi hành án vì đang có bầu!

Như một kịch bản đã được dàn dựng sẵn, khi đứa trẻ vừa mới chập chững đi thì thị lại có mang đứa thứ 5. Thấy cơ quan hành pháp bất lực vì mình, đã có lần H vênh váo tuyên bố thẳng với lãnh đạo công an quận Lê Chân rằng: “Các anh còn bắt em thì em còn đẻ!”.

{keywords}
Những đứa bé ra đời giúp mẹ trốn án tù.

Đẻ liên tục để hoãn thi hành án

33 tuổi nhưng Đào đã có 3 đời chồng, 3 đứa con và 3 bản án tù. Năm 2007, Đào can án tù về tội “Đánh bạc” nhưng được hoãn thi hành án vì lý do đang nuôi con nhỏ.

Sau đó, kiều nữ này xin ly hôn với chồng cũ và để con cho chồng cũ nuôi, còn bản thân ả đến cặp bồ với anh Nguyễn Văn Phố. Khi sinh con cho anh Phố, được chồng cưng chiều, Đào lại “dính” án 2 năm 6 tháng tù về tội “Đánh bạc”. Cũng vì đang phải nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Đào tiếp tục được hoãn tù. Trong một lần xô xát với anh Phố, Đào đã sát hại chồng hờ và bị khởi tố, điều tra về tội “Giết người”. Do đang nuôi con nhỏ nên quá trình điều tra Đào được tại ngoại.

Khi bị đưa ra xét xử về tội “Giết người”, mặc dù vẫn đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng bị cáo Đào đã kịp mang thai tiếp hòng hoãn phải xử. Với hành vi giết người, Đào bị tuyên án 7 năm 6 tháng tù, cộng với bản án 2 năm 6 tháng về tội “Đánh bạc” trước đó, nữ quái này phải thi hành tổng cộng 10 năm tù.

Kiếm con ngoài giá thú để hoãn 5 án tù

Cũng với “chiêu” đẻ con, ở Nam Định có đối tượng Nguyễn Thị Hà (ngụ phường Trần Đăng Ninh, TP Nam Định) “nổi tiếng” với 'thành tích' trốn thi hành án với bản án 15 năm tù về tội ma túy bằng kế đẻ liên tiếp 3 đứa con ngoài giá thú. Ở Hải Dương thì có bị án Bùi Thị Huệ (ngụ huyện Ninh Giang) đẻ liên tục 3 đứa con ngoài giá thú để trì hoãn việc thi hành 5 bản án khác nhau với tổng cộng 20 năm tù.

Nhưng đối tượng có “thành tích” cộm cán nhất trong việc trì hoãn đi “bóc lịch” phải kể đến bị án Phùng Thị Hà (ngụ TX Sơn Tây, Hà Nội) với 5 bản án về tội ma túy tổng cộng trên 30 năm tù. Chồng vào tù vì ma túy, trong thời gian được hoãn thi hành án vì nuôi con nhỏ, Hà liên tiếp sinh 5 đứa con ngoài giá thú nữa để được hoãn chịu tù!

Điều khiến cơ quan tố tụng đau đầu và dư luận nhức nhối nhất là trong thời gian được hoãn tù vì lý do con nhỏ, các nữ quái trên đều có hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí tái phạm tội, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an.

M. Thư (tổng hợp)