Buổi họp báo đã diễn ra với sự góp mặt của các khách mời và gần 1000 đại diện doanh nghiệp tham gia. Tại buổi chia sẻ, các khách tham dự đã được hỗ trợ tư vấn và giải đáp những vấn đề về quy trình chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

{keywords}
CHILI phối hợp Sở Công Thương Bến Tre hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp chuyển đổi số

Chuyển đổi số - Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn

Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre - ông Nguyễn Văn Bé Sáu chia sẻ về chương trình, "Chuyển đổi số - Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn” sẽ là chủ đề xuyên suốt quá trình triển khai thực hiện và truyền thông, tuyên truyền cho kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

{keywords}

Chuyển đổi số không còn mục tiêu hướng đến mà đã trở thành yếu tố bắt buộc các doanh nghiệp phải tham gia để "vượt bão" và tạo đà tăng trưởng bền vững. Do đó, tổng kinh phí thực hiện kế hoạch dự kiến trên 41,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế năm 2021 - 2022 và nguồn xã hội hóa do các công ty Axys Group tài trợ nhằm giúp 1.000 doanh nghiệp tỉnh Bến Tre chuyển đổi số thành công.

Bên cạnh đó, khi đăng ký tham gia kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp của tỉnh, các doanh nghiệp sẽ được miễn phí đào tạo, tập huấn, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng các công nghệ số đồng thời có quyền lựa chọn một trong các gói hỗ trợ phù hợp với thực tế doanh nghiệp để tham gia.

{keywords}

 

Yếu tố quyết định doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Tại hội nghị, trong phần tham luận, một số doanh nghiệp đã đặt câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến thất bại của các doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số và doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các yếu tố nào để đạt được thành công.

Ông Võ Thái Hiển - CEO công ty cổ phần CHILI đã có giải đáp về vấn đề nêu trên, cụ thể: “Ước tính có hơn 70% doanh nghiệp đang gặp thất bại khi thực hiện chuyển đổi số. Có hai lý do chính khiến chuyển đổi số thất bại, đó là: Không đạt được sự thống nhất, đồng thuận về tầm nhìn và mục tiêu cho chuyển đổi số; thiếu sự liên kết và hoạch định nguồn lực giữa các giai đoạn thử nghiệm và mở rộng quy mô”.

Bên cạnh đó, ông Võ Thái Hiển đưa ra nhận định: “Chuyển đổi số là một quá trình, cần dựa trên một kế hoạch rõ ràng, đầu tiên phải khơi dậy quyết tâm của chính người lãnh đạo, người đứng đầu doanh nghiệp. Các yếu tố dẫn đến thành công trong chuyển đổi số trước hết là bảo đảm đúng định hướng và chiến lược kinh doanh chung, phù hợp với thị trường và tạo vị thế dẫn đầu công nghệ. Chuyển đổi số phải bảo đảm tính khả thi trong giai đoạn triển khai, đạt được sự ủng hộ của đội ngũ trong doanh nghiệp, đồng thời xác định rõ mục tiêu ở từng giai đoạn, hoạch định và chuẩn bị nguồn nhân lực thực hiện”.

Hiểu được điều này, Axys Group đã phối hợp với Sở Công Thương Bến Tre đưa ra kế hoạch cụ thể, lộ trình thực hiện, giải pháp và nội dung hỗ trợ doanh nghiệp chi tiết.

{keywords}
Thông tin công ty cổ phần CHILI
CHILI là 01 trong 05 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực Internet và thương mại điện tử thuộc Axys Group. Với 20 năm phát triển với phương châm hoạt động "Trung thực - Trách nhiệm - Tích cực" Axys Group luôn nỗ lực để xây dựng hệ sinh thái công nghệ thông tin đa dạng, mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.
Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh, chuyển đổi số, Axys Group nói chung và CHILI nói riêng đã và đang ứng dụng công nghệ vào các hoạt động cộng đồng nổi bật như hợp tác cùng ngân hàng VP Bank hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi kinh doanh online; ứng dụng công nghệ tổng đài ảo cho dự án Oxymap cung cấp bình oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 cách ly tại nhà; hay dự án ATM Gạo thông minh phát gạo miễn phí cho người cần.
Với những giải pháp đến từ Axys Group, chương trình đã và đang giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về lợi ích của chuyển đổi số. Đây là bước chuyển mình quan trọng nhằm nâng cao vị thế doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tỉnh Bến Tre.

Phạm Trang