Với người sử dụng ô tô, loài chim, nhất là chim bồ câu thường gây phiền toái vì chất thải của chúng vương vãi trên xe rất khó tẩy sạch. Tuy nhiên, ở trường hợp hy hữu dưới đây, tài xế phải thầm cảm ơn một chú chim xa lạ nào đó vì đã cứu anh ta khỏi mất một khoản tiền.

Bài viết trên BBC kể lại, ngày 21/5/2019 vừa qua, chiếc Renault Twingo đã được máy bắn tốc độ đặt trên đường Amerner Weg,Viersen (một huyện ở phía tây Nordrhein-Westfalen, Đức) ghi lại đang chạy tốc độ 54 km/h trong khi đoạn đường này chỉ cho phép 30 km/h.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe vi phạm tốc độ bị camera ghi hình

Theo luật ở Đức, với tốc độ vượt quá 24 km/h trong giới hạn cho phép, tài xế sẽ nhận được vé phạt 105 euro (hơn 2,8 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, đúng khoảnh khắc máy ảnh chụp hình chiếc ô tô vi phạm thì cũng vừa lúc một chú chim bồ câu đã lọt vào khung hình, che chắn luôn cả gương mặt người vi phạm.

Tuyên bố sau đó của sở cảnh sát Viersen đăng trên twitter khá hài hước, rằng theo bức hình thì có vẻ chú chim mới là người vi phạm tốc độ và phải nhận vé phạt. “Nhưng vì chúng tôi không biết cô ấy phải đến đúng giờ vào ngày lễ Pfingsten (Lễ Hạ Trần, 50 ngày sau lễ Phục Sinh - PV), nên chúng tôi cũng cho phép ân sủng chiếm ưu thế lần này”, trích đoạn tweet.

{keywords}
Đoạn tweet của cảnh sát Đức nói về vụ việc

Như vậy, dù tấm hình có biển số chiếc ô tô rõ ràng, nhưng người lái sẽ không bị phạt nhờ may mắn hiếm thấy. Có lẽ sau lần phạt hụt này, người tài xế sẽ điềm đạm hơn.

 

Đình Quý (theo BBC)

Mức phạt ô tô chạy quá tốc độ trên đường cao tốc

Mức phạt ô tô chạy quá tốc độ trên đường cao tốc

Tốc độ tối đa cho phép khai thác trên đường cao tốc không vượt quá 120 km/ giờ.