Xem clip các lực lượng đưa nạn nhân vào bờ cứu hộ cứu nạn:

 

Chiều 26/2, ông Lê Công Sỹ - Chủ tịch phường Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chìm ca nô chở khách du lịch ở khu vực biển Cửa Đại.

{keywords}
Vị trí đảo Cù Lao Chàm đến bãi biển Cửa Đại trên map
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chìm ca nô chở 39 người ở Quảng Nam, 13 người tử vong
 
{keywords}
Lực lượng chức năng vẫn đang huy động phương tiện để tìm kiếm những người còn lại
{keywords}
 
{keywords}
 

“Chiều nay, một chiếc ca nô từ đảo Cù Lao Chàm vào, cách đất liền khoảng 3km thì bị sóng đánh chìm. Trên ca nô ban đầu xác định 39 người, có cả trẻ em.

Hiện nay chúng tôi tìm được khoảng 30 người, trong đó có khoảng 10 người đã tử vong, được đưa vào bờ. Công tác tìm kiếm những người còn lại đang được gấp rút triển khai”, ông Sỹ nói.

 

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Phan Việt Cường cho biết, trên tàu có tất cả 39 người. Hiện 10 người tử vong, 2 người nguy kịch, 5 người đang mất tích (3 người lớn, 2 trẻ em).
{keywords}
Rất đông người dân theo dõi vụ việc

Theo Thượng tá Trần Văn Hóa - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa Đại, khoảng 14h10 cùng ngày, Đồn Biên phòng nhận được thông tin một vụ lật ca nô chở 39 hành khách...

Phương tiện gặp tai nạn nói trên mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng, thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm. Trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật. 

“Hiện tại chúng tôi đang khẩn trương nỗ lực tìm kiếm, tìm vớt các nạn nhân đang trôi trên biển. Hiện chưa thể thống kê chính xác được người mất tích” - Thượng tá Trần Văn Hóa cho hay.

{keywords}
Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trao đổi với chỉ huy các lực lượng cứu nạn.

17h, lực lượng chức năng và ngư dân tìm kiếm, cứu hộ được 34 người trong đó 10 người chết và 2 người nguy kịch.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những du khách được cứu hộ an toàn 

18h, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Có (SN 1971, phường Cửa Đại, TP Hội An), kể phút giây hỗ trợ những người bị đuối nước.

XEM CLIP:

“Lúc đó khoảng 14h30, tôi nghe thông tin có người đuối nước, khi ra thì thấy người đưa lên vẫn còn tỉnh. Chúng tôi tiến hành hô hấp nhân tạo, khoảng 20 phút sau xe cấp cứu mới đến và chuyển bệnh nhân lên bệnh viện”, ông Có nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Có kể phút giây hỗ trợ những người bị đuối nước

 

{keywords}
Đồ dùng của người bị nạn được lực lượng chức năng đưa vào bờ
{keywords}
 

18h21, ông Trần Văn Tân – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trên ca nô gặp nạn có tổng cộng 39 người. Lực lượng chức năng đã vớt được 35 người, trong đó có 13 người tử vong, cứu được 22 người và 4 người đang mất tích.

>> XEM DANH TÍNH CÁC NẠN NHÂN TẠI ĐÂY.

“Hiện các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hội An, Bệnh viện Thái Bình Dương Hội An và Bệnh viện Đà Nẵng. Chúng tôi hỗ trợ ban đầu với mỗi trường hợp tử vong là 10 triệu đồng và người bị thương 4 triệu đồng”, ông Tân nói.

{keywords}
Người dân được lực lượng chức năng cứu và đang được chăm sóc sức khoẻ tại Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Đại.

Tạm dừng tìm kiếm nạn nhân

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Việt Cường, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, hiện tất cả các phương tiện đã tạm ngưng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

"Thời tiết quá tối, khu vực ca nô gặp nạn sóng to, gió lớn nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Trong sớm mai (27/2), chúng tôi sẽ điều động lực lượng, phương tiện tiếp tục tìm kiếm. Đồng thời phối hợp với Sư đoàn 372 huy động máy bay trực thăng cùng hỗ trợ tìm kiếm", ông Cường thông tin thêm.

Ghi nhận của VietNamNet lúc 19h, tại khu vực biển Cửa Đại có mưa phùn, sóng lớn. 

Nguyên nhân ca nô gặp nạn

20h, Thượng tá Đinh Việt Trung, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy tỉnh Quảng Nam cho biết, theo thông tin ban đầu, ca nô chở khách du lịch BKS: QNa 1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở số lượng khách đúng quy định.

{keywords}
Người dân được cứu đưa vào bờ làm việc với cơ quan công an

“Theo như giấy phép, ca nô này được vận chuyển 35 người. Mặc dù trên phương tiện này có 39 người nhưng vẫn đúng vì trên ca nô có 3 thuyền viên... Do đó, thuyền này chở số lượng khách đúng quy định”, ông Trung cho biết.

Ông Trung thông tin thêm, tất cả thủ tục về giấy phép vận tải của ca nô đầy đủ. Ca nô xuất bến vào sáng sớm từ biển Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm và vào lại bờ lúc 14h cùng ngày. Theo lời khai ban đầu, khoảng 25 phút sau thì ca nô gặp sự cố”.

Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) Nguyễn Văn Sơn cho biết, ca nô gặp nạn có tải trọng đảm bảo an toàn và có đăng kiểm theo quy định.

Nói về nguyên nhân ban đầu ca nô gặp nạn, ông Sơn cho hay, khi di chuyển vào đến gần bờ thì trúng cồn cát nên mắc cạn, sau đó gặp sóng lớn đánh lập úp.

{keywords}
Vị trí ca nô bị chìm (Ảnh: Bộ đội Biên phòng)

“Bây giờ ca nô này bị dụi trong cát, ngày mai khi lai dắt về được thì mới đánh giá được nguyên nhân”, ông Sơn nói thêm.

Vẫn theo ông Sơn, thời tiết hôm nay có gió giật cấp 3 - 4 và theo quy định là được phép chạy. Trong hôm nay, rất nhiều tàu thuyền ra vào vẫn rất an toàn.

Công Sáng - Hồ Giáp

Chìm ca nô 13 người tử vong: Thuyền phó run rẩy kể phút ngụp lặn cứu người

Chìm ca nô 13 người tử vong: Thuyền phó run rẩy kể phút ngụp lặn cứu người

Được cứu sống đưa vào bờ ông Trần Văn Qúy (40 tuổi) thuyền phó ca nô gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại (Quảng Nam) vẫn chưa hết hoàng hồn sau chuyến chở khách định mệnh.

Danh tính các nạn nhân vụ chìm ca nô ở Quảng Nam, 13 người tử vong

Danh tính các nạn nhân vụ chìm ca nô ở Quảng Nam, 13 người tử vong

Chiều 26/2, lượng chức năng đã vớt được 35 người, trong đó có 13 người tử vong, cứu được 22 người và 4 người đang mất tích.