Một chú chim cánh cụt đã khiến nhiều người sửng sốt khi mỗi năm nó đều vượt hàng ngàn cây số để về thăm lão ngư dân đã cứu mạng mình.

Trang Daily Mail đã đăng tải câu chuyện cảm động về một chú chim cánh cụt đầy tình nghĩa vượt hàng ngàn cây số về thăm lão ngư dân 71 tuổi ở Brazil.

{keywords}

Được biết người ngư dân này tên là Joao Pereira de Souza sinh sống tại một hòn đảo ngoài khơi Rio de Janeiro ở Brazil.

{keywords}

Ông chính là ân nhân, người đã cứu giúp chú chim cánh cụt thoát chết khi chú gặp nạn, trôi dạt trên hòn đảo này vào năm 2011.

{keywords}

Sự việc đã xảy ra nhiều năm nhưng cả ngư dân Joao và chú chim cánh cụt bé nhỏ đều vẫn ghi nhớ. Được hay, khi ông Joao trông thấy chú chim cánh cụt Nam Mỹ này, nó đang nằm thoi thóp trên bờ biển chờ chết, trên mình dính đầy dầu.

{keywords}

Ông Joao đã đưa nó về và làm sạch lông cho nó. Ông đã phải mất gần một tuần mới tẩy hêt được những vết dầu bám trên người chú chim này.

{keywords}

Khoảng thời gian đó, ông đã tận tình chăm sóc, chữa trị cho con chim đáng thương. Ông cho nó ăn, thậm chí đặt tên cho nó là Dimdim.

{keywords}

Khi chú chim khỏe mạnh trở lại, ngư dân này đưa thả nó về với biển. Joao không nghĩ rằng ông còn có thể được gặp lại sinh vật bé bỏng này. Nhưng nó đã làm ông thực sự ngạc nhiên vào vài tháng sau đó.

{keywords}

Chim cánh cụt đã vượt qua quãng đường dài khoảng 8000km để tìm đến Brazil thăm ông. Và sau đó, cứ hàng năm, nó lại lặp lại hành động này như vậy.

{keywords}

Mỗi lần gặp nhau, cả hai đều tỏ ra thân thiết kỳ lạ. Ông Joao chia sẻ, bản thân ông rất yêu mến con chim cánh cụt này, và coi nó như con cái của ông. Ngược lại, ông cũng cho rằng, chim cánh cụt cũng yêu quý ông như vậy.

{keywords}

Ngoài ra, ông Joao cho biết thêm, chim cánh cụt thường tìm đến với ông vào tháng 6 hàng năm. Nó sẽ ở lại bên ông trong vòng 8 tháng. Đến khoảng tháng 2 năm sau đó, chú chim này mới lại ra đi.

Theo Đất Việt/DailyMail