- Một vụ chìm tàu nghiêm trọng cách bờ biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) 300 m, khiến 35 người đi trên tàu bị chìm dưới biển...

*Tiếp tục cập nhật...

Vụ chìm tàu xảy ra lúc 12 giờ 40 phút hôm nay (25/12), chiếc tàu chở 35 người từ đảo Cù Lao Chàm (Tân Hiệp) vào TP. Hội An.






Khi tàu về đến cách bờ thuộc khu vực Cửa Đại thì bị chìm.

Tàu bị nạn mang biển kiểm soát Qna-0063 thuộc Tiểu đoàn 70 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam).

Trong số hành khách đi trên tàu có 6 người dân và 28 cán bộ chiến sĩ thuộc tiểu đoàn 70 đang làm nhiệm vụ tại đảo Cù Lao Chàm trở về đất liền.

Ngay sau khi tàu bị sóng biển đánh chìm, nhận được tin báo, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng Quảng Nam lập tức huy động hơn 100 người của lực lượng đồn biên phòng 260, 264, Hải đội 2, cùng 10 tàu tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Tàu bị chìm

Ngoài lực lượng tại chỗ của Bộ đội Biên phòng ứng cứu, hàng chục ngư dân trong khu vực cũng tham gia cứu nạn.

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã đề xuất trực thăng của sư đoàn 372 cùng tham gia cứu nạn.

Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã vớt được 29 người. Trong đó có 1 người đã tử vong là nữ y sĩ quân dân y kết hợp tại đảo Cù Lao Chàm tên là Nguyễn Thị Phương.

Hiện vẫn còn 5 cán bộ chiến sĩ mất tích.

Đến 17h, thông tin cho biết đã vớt thêm được 1 người phụ nữ khoảng 20 tuổi.

Toàn bộ 28 người được cứu sống đến thời điểm này đã bình phục. Cơ quan điều tra đang xác minh và thu thập hồ sơ ban đầu để điều tra vụ chìm tàu này.

Nguyên nhân chìm tàu là do gãy bánh lái và sau đó bị sóng biển đánh chìm.







Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm số nạn nhân còn lại.

Đại tá Lê Thanh Tùng, Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Nam, người trực tiếp chỉ huy công tác cứu nạn tại hiện trường cho P.V VietNamNet biết, số nạn nhân đi trên tàu là lực lượng quân đội đi làm nhiệm vụ tại đảo Cù Lao Chàm.

VietNamNet tiếp tục cập nhật tông tin vụ chìm tàu này.

Thành lập sở chỉ huy tiền phương cứu nạn

Đến 17 giờ, Bộ ChỈ huy quân sự TP. Hội An đã thành lập Ban Chỉ huy tiền phương tại Cửa Đại để trực tiếp chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, ngay trong đêm nay, các lực lượng cứu hộ sẽ tăng cường hơn 100 quân cùng hàng chục phương tiện tiếp tục tìm kiếm 5 người mất tích.

Sưởi ấm cho người vừa được vớt lên
Các chiến sĩ bị nạn vừa mới nhập ngũ vào tháng 9/2011. Trong chuyến công tác vào đất liền để chuẩn bị cho công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Tính đến 18 giờ 40 phút, lực lượng tìm kiếm đã tìm và vớt được xác của 2 nạn nhân, vẫn còn 5 cán bộ chiến sĩ mất tích.

Nạn nhân mới được tìm thấy là Nguyễn Thị Kim Tuyến (sinh năm 1987) ra thăm chồng là Võ Ngọc Luận cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn 70 đang công tác tại Cù Lao Chàm.

Đại tá Lê Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam, người trực tiếp chỉ huy công tác tìm kiếm cho biết, ngay suốt đêm hôm nay, lực lượng tìm kiếm được triển khai dọc theo ven biển từ Điện Bàn đến Thăng Bình để tìm kiếm các nạn nhân.

'Lực lượng tuần tra các đồn dọc ven biển sẽ dùng đèn pin tuần tra suốt đêm dọc theo ven biển để tìm kiếm" - Đại tá Tùng cho biết.

Lực lượng biên phòng Đà Nẵng đã tăng cường thêm tàu hải đội 2 phối hợp với Quảng Nam tổ chức tìm kiếm trong đêm nay.


*Tiếp tục cập nhật...

Vũ Trung