- "Gia đình tôi đang ngồi trên tàu thì bị giật mạnh văng xuống sông. Sóng mạnh, tôi tuột mất tay chồng và hai con", chị Võ Thị Lê Hảo (40 tuổi, trú TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đau xót kể.

Mẹ kiệt súc cứu con 10 tháng tuổi khỏi thần chết

Khoảng 4h sáng 5/6, các nạn nhân thoát chết trong vụ chìm tàu được cấp cứu ở BV Sản nhi Đà Nẵng đã hồi phục sức khỏe. Ai nấy đều thất thần, sợ hãi. Có gần 20 trẻ em được đưa về điều trị tại đây.

Vẻ mặt thất thần, chị Lưu Phương Thủy (30 tuổi, Hà Nội) cho hay, chỉ thêm vài phút nữa nếu không được cứu, chị và đứa con 10 tháng tuổi đã chìm xuống sông.

{keywords}

Chị Lưu Phương Thủy (Hà Nội) chăm đứa con gái lớn ở BV Sản Nhi lúc 4h sáng. Chị và con trai 10 tháng tuổi đã sống sót may mắn sau khi cố bám vào con tàu bị chìm.

Chị Thủy kể, gia đình chị gồm 8 người (4 người lớn và 4 trẻ em) vào Đà Nẵng tham quan.

“Thuyền bị lật đột ngột, tôi vẫn đang bế con trên tay. Hai mẹ con bị hất xuống nước. Do không biết bơi, tôi đạp chân và dùng 1 tay quẫy nước để khỏi chìm tay kia bế chặt con.

Tôi kiệt sức định buông xuôi nhưng thấy con khóc thét lên, tôi rướn người cố với đến và bám vào đáy tàu”, chị Thủy nghẹn ngào kể và cho biết chỉ cần vài phút nữa nếu không được cứu, chị và con sẽ chìm xuống sông.

{keywords}
Công tác cứu hộ tìm kiếm 2 trẻ em, 1 người lớn mất tích đang được tiến hành.

Được biết, hiện cháu Nguyễn Ngọc Quý Phương (10 tháng tuổi, con chị Thủy) đã hồi phục sức khỏe và được người thân đưa về khách sạn chăm sóc. Cả 8 người trong gia đình chị đều may mắn sống sót.

Tay chăm 2 con, mắt dõi về đội cứu hộ ngóng tin chồng

Vẻ mặt mệt mỏi và đau xót khi ngồi chăm hai đứa con nhỏ, chị Võ Thị Lê Hảo (40 tuổi, quê Bình Định) nghẹn ngào khi nhắc lại giây phút định mệnh. Vợ chồng chị cùng hai đứa con nhỏ ra Đà Nẵng du lịch thì gặp đại họa.

{keywords}

Gần 20 trẻ em được cấp cứu tại BV Sản Nhi Đà Nẵng.

“Chúng tôi đang ngồi trên thành tàu ngắm cảnh thì đột nhiên bị giật mạnh. Gia đình tôi cùng hàng chục người khác bị hất văng xuống nước. Tôi chỉ nhìn thấy con tàu bị nghiêng rồi lật úp. Mọi người la hét khản giọng, tôi bị tuột tay mất con và không còn nhìn thấy chồng ở đâu”, chị Hảo nghẹn ngào kể lại.

Chị Hảo đau xót cho biết mình cố gắng vùng vẫy để khỏi chìm, sau đó được lực lượng cứu hộ cứu thoát. ‘Tôi uống nước sông đến gần ngất xỉu. Hai con tôi may mắn cũng được cứu và đưa về bệnh viện. Nhưng chồng vẫn chưa biết ở đâu!!”, chị Hảo khóc òa.

Chồng chị là một trong 3 nạn nhân vẫn còn mất tích sau vụ chìm tàu kinh hoàng trên sông Hàn, cùng với 2 cháu bé là chị em ruột quê ở Bắc Kạn, đi du lịch cùng đoàn khách tỉnh Thái Nguyên.

{keywords}

Đoàn du khách đến từ Thái Nguyên khóc nghẹn bên bờ sông Hàn. 2 cháu bé đi cùng đoàn vẫn chưa được tìm thấy.

Trắng đêm, chị Đặng Thị Xuân (quê Bắc Kạn, đi cùng đoàn du lịch tỉnh Thái Nguyên) khóc đến khản giọng bên bờ sông Hàn, lực lượng chức năng phải cắt cử người bảo vệ và chăm sóc chị. Chị Xuân có hai con đang mất tích, là con gái Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và con trai Trịnh Huy Hoàng (4 tuổi).

“Tôi cùng chồng và 2 con theo đoàn người thân hơn 20 người từ Bắc Kạn vào đây du lịch. Mọi người đang ngồi trên tàu thì bị xô ngã và văng xuống biển, con tàu bị nghiêng. Tôi nắm được tay con trai nhưng sóng dập mạnh quá, chúng tôi lại không mang áo phao. Chỉ ít giây tôi bị tuột mất con”, chị Xuân nghẹn ngào kể giây phút bất lực nhìn hai con chìm xuống nước.

Các hành khách cho biết, sau khi ăn tối, gần 50 người mua vé 10.000đ/1 suất để lên tàu đi dạo trên sông Hàn. Được khoảng 100m sau khi xuất phát, con tàu bị nghiêng rồi lật úp. Sau đó một vài phút, các tàu ngư dân cùng lực lượng chức năng đã cứu được hơn 30 người.

Thời điểm xảy ra vụ việc, tài công Lê Công Chí đã bỏ trốn. Tuy nhiên ngay trong đêm, lực lượng chức năng nẵng đã bắt và tạm giữ Chí để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo nguồn tin của VietNamNet, tàu gặp nạn có tên Thảo Vân 2, số hiệu ĐNa 0016. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Nguồn tin cho hay tàu đang hoạt động du lịch chui. Các hành khách cho biết lúc lên tàu, họ được phát áo phao nhưng không mặc, các nhân viên cũng không nhắc nhở, yêu cầu khách phải mặc phao theo quy định.

Sáng 5/6, lực lượng cứu hộ gồm đặc công, thợ lặn vẫn đang quần thảo trên sông Hàn để tìm kiếm 3 nạn nhân được xác định còn mất tích.

Cao Thái