microsoft-windows-mobile-6-1.jpg

Hãng di động lớn nhất Trung Quốc China Mobile sẽ dùng trình duyệt Internet Explorer Mobile 6 trên ĐTDĐ từ quý I/2009, Scott Rockfeld, Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động của Microsoft, cho biết. Ngoài ra, các hãng viễn thông toàn cầu khác sẽ dùng phần mềm trình duyệt của hãng trên ĐTDĐ vào cuối năm 2009, ông nói và không nêu chi tiết.

Microsoft đang hy vọng vào trình duyệt mới để thu hẹp khoảng cách với Symbian của Nokia. Rockfeld cho biết theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC doanh số điện thoại thông minh có khả năng lướt web và các chức năng như máy tính sẽ chiếm khoảng 30% doanh số máy ĐTDĐ toàn cầu vào năm 2011.

Trong quý II/2008, Symbian có 57% thị phần điện thoại thông minh, theo hãng nghiên cứu Gartner. Còn Research In Motion Ltd., nhà sản xuất BlackBerry, có 17% và Microsoft có 12%.

Rockfeld dự đoán tăng trưởng doanh số tại mảng phần mềm điện thoại thông minh của Microsoft sẽ tăng cao, nhưng ông không đưa ra số cụ thể. Internet Explorer Mobile 6 là một phần của hệ điều hành điện thoại Windows Mobile 6.1 của Microsoft. Rockfeld nói hãng đang làm việc để đưa ra các phiên bản hệ điều hành mới trong tương lai.

Microsoft đã bán được 18 triệu bản quyền Windows Mobile trong năm tài chính kết thúc vào tháng 6/2008, tăng 64% so với 1 năm trước. Rockfeld từ chối đưa ra mục tiêu cho năm tài chính này.

Theo Bloomberg