Per Zeidler - lãnh đạo đảng Xã hội Tự do kiêm cựu quản lý Ủy ban Các vấn đề gia đình tại đô thị Syddjurs, Đan Mạch đã bị buộc tội tổ chức các bữa tiệc tình dục khắp nước này, Sputnik đưa tin.

{keywords}
 

Chính trị gia 56 tuổi này bị buộc tội thu về 1,2 tỷ đồng từ 73 cuộc truy hoan tập thể tổ chức ở Copenhagen, Aarhus, Vejle, Rødovre và Fredericia trong khoảng thời gian từ tháng 4/2016 tới tháng 11/2017.

Trong khi Zeidler và người đồng lõa 55 tuổi của ông này thừa nhận trách nhiệm về việc tổ chức các bữa tiệc tình dục thì luật sư biện hộ của chính trị gia này vẫn cố cho rằng hành động của Zeidler chỉ là tổ chức câu lạc bộ đổi bạn tình di động.

Tại các cuộc truy hoan do Zeidler tổ chức, khoảng 50 phụ nữ quan hệ tình dục với 8-12 nam giới sẵn sàng trả tiền để hưởng lạc.

"Tại các bữa tiệc đó, một số phụ nữ tự nguyện tham gia và đổi lại họ nhận được tiền thưởng", Henrik Garlik - một người ủng hộ chính trị gia trên nói với đài phát thanh Đan Mạch.

Tuy nhiên, công tố viên kỳ cựu Birgitte Ernest cho rằng những việc của Per Zeidler "được tổ chức và điều hành quy củ". "Chúng tôi chưa từng thấy những vụ việc có quy mô như vậy tại Đan Mạch. Đó là trường hợp có một không hai".

Dù các bữa tiệc truy hoan liên quan tới chính trị gia trên đã xuất hiện trên trang nhất các báo của Đan Mạch từ năm 2017 thì tới giờ, quy mô của những lời cáo buộc mới được công bố.

Trong thời gian làm chính trị gia, Per Zeidler từng đổi đảng vài lần. Ban đầu, ông này là thành viên đảng Venstre theo xu hướng thủ cựu, sau đó lại chuyển sang đảng mang xu hướng tự do hơn là Liên minh Tự do. Rốt cuộc, ông này lập riêng một đảng của mình lấy tên là Xã hội Tự do.

Lê Nguyễn