Theo đó, ngày 12/7, Chính quyền Tổng thống Biden đã yêu cầu hai tòa phúc thẩm liên bang bác bỏ những kháng cáo của Bộ Tư pháp liên quan đến TikTok và WeChat.

{keywords}
Chính quyền Biden yêu cầu tòa bác bỏ kháng cáo của chính phủ liên quan TikTok

Trước đó, vào ngày 22/6, Bộ Thương mại Mỹ cũng đã chính thức rút lại danh sách các giao dịch bị cấm đối với TikTok và WeChat được đưa ra vào hồi tháng 9 năm ngoái.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra ngày 12/7 cho rằng, các thách thức pháp lý của chính phủ hiện đã được đưa ra thảo luận. Theo đó, đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm khu vực Columbia và Tòa phúc thẩm khu vực 3 bác bỏ các kháng cáo của mình.

Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp cho biết trong một đơn gửi lên Tòa phúc thẩm khu vực 9 rằng, họ chưa quyết định việc kháng cáo về phán quyết của tòa án cấp dưới liên quan đến việc chặn các ứng dụng WeChat mà chính quyền cựu Tổng thống Trump đã đưa ra.

Chính phủ dự kiến sẽ thông báo cho tòa án về quyết định của mình trước ngày 26/7.

Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Bộ Thương mại Mỹ cũng đã tìm cách cấm việc tải xuống các ứng dụng WeChat và TikTok ở Mỹ. Tuy nhiên, Tòa án đã chặn tất cả những lệnh cấm đó có hiệu lực.

Mới đây, Tổng thống Biden đã chỉ đạo Bộ Thương mại giám sát các ứng dụng có thể ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Mỹ như TikTok, cũng như đưa ra các khuyến nghị trong vòng 120 ngày để bảo vệ dữ liệu của Mỹ nhằm tránh việc khai thác từ các công ty nước ngoài.

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn ngày 28/6 rằng: “Quan điểm xuyên suốt của sắc lệnh hành pháp là thực hiện các bước thực sự mạnh mẽ để bảo vệ dữ liệu của người Mỹ khỏi bị các đối thủ nước ngoài thu thập và sử dụng”.

Lệnh hành pháp của Biden cũng đã thu hồi một lệnh khác của cựu Tổng thống Trump đã ký vào tháng 1 vừa qua nhắm vào 8 ứng dụng phần mềm công nghệ tài chính và truyền thông khác, bao gồm Alipay của Ant Group, QQ Wallet của Tencent và WeChat.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

TikToker gây phẫn nộ vì hành động nhẫn tâm chỉ để "câu view"

TikToker gây phẫn nộ vì hành động nhẫn tâm chỉ để "câu view"

Một TikToker người Ukraine đã khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ vì thực hiện đoạn video trêu đùa với cảm xúc của một bé gái chỉ để "câu view" trên mạng xã hội.