- Những ngày Hà Nội rét mướt, trong khi mọi người co ro vì giá lạnh thì với một bộ phân teen Hà thành, đây lại là dịp hiếm có để cùng nhau thể hiện sự lãng mạn.

“Quý tử” đón taxi đưa bạn gái đi chơi cho ấm

Phương L., học sinh trường Hà Nội – Amsterdam đã vô cùng xúc động khi giữa ngày đông rét mướt, cậu bạn lớp Toán bên cạnh đã... rút ra một chiếc bánh mỳ kẹp trứng nóng hôi hổi đưa cho L. giữa bến xe bus hun hút gió để L. ăn cho... ấm người. Phương L. nói vui: “Giữa những ngày lạnh tê như thế này, trong khi mình đang co ro, cúm rúm, có khi, chỉ cần một chiếc bánh mỳ cũng đủ làm trái tim mình... rung lên bần bật”.

Buổi đêm, khi nhiệt độ Hà Nội xuống đến 6,7 độ thì Minh Nh. (16 tuổi) quyết định cắn răng đạp xe ra khỏi nhà giữa lúc trời mưa phùn, đến nhà cô bạn gái mà cậu để ý bấy lâu. Và Nh. đã làm cho cô bạn của mình không còn thấy rét buốt nữa khi hì hục đốt một đống lửa thật to ngay giữa bãi đất trống ở khu Mỹ Đình rồi rủ bạn gái ngồi bên cạnh, hứa khi nào đỗ đại học sẽ chính thức thể hiện tình cảm với cô.

Phố len đông đúc bạn trẻ lên mua khăn tặng nhau
(ảnh: Internet)

Phong trào làm shusi, cuộn kimbap, nướng bánh gato, đan khăn len những ngày này được các teen rất hâm mộ. Tại một siêu thị chuyên bán đồ Nhật, mành trúc để cuộn cơm gần như không còn vì bán quá chạy. Phố len Định Liệt đông hơn bao giờ hết vì các teen nữ đua nhau lên để mua len, mua móc về đan khăn tặng nhau.

Một teen bán hàng len handmade trên mạng cho biết: Mấy ngày Hà Nội rét đậm thế này, hàng len handmade bán chạy đến mức mà cả nhóm bán hàng đan không kịp. Chạy nhất là các mẫu khăn đôi, áo đôi, mũ len đôi vì các bạn trẻ muốn ấm áp kiểu đồng bộ trong những ngày này.

Chị Hải Y., nhân viên công ty truyền thông ở Hà Nội đến bây giờ vẫn còn buồn cười chuyện cậu “quý tử” 12 tuổi nhà chị. Sinh nhật con trai chị đúng giữa ngày Hà Nội lạnh nhất. Chị quyết định tặng con một món quà sinh nhật và cho con tự chọn. Ai dè, cậu bé hớn hở đòi mẹ mua cho 1 con gấu bông thật to, nhưng không phải cho cậu mà là để tặng cô bạn Ý Nhi xinh xắn cùng lớp để bạn ôm... cho ấm vì “mấy hôm nay trời lạnh, bạn Ý Nhi bị sụt sịt”.

Không dừng lại ở đó, khi chị định đưa con đến tặng quà cho bạn thì cậu nhất định không chịu mà đòi mẹ cho thêm 200 nghìn tiền taxi để “con đưa bạn đi chơi một vòng cho ấm”.

Đi xa đón giá rét

Thấy các anh chị lớn, đã là sinh viên đại học đưa nhau đi Sa Pa đón tuyết thì teen Hà thành cũng không chịu thua kém. Vẫn đang phải đi học và cũng chưa đủ lớn để bố mẹ cho đi quá xa, một nhóm bạn học cấp 3 đã rủ nhau cùng thuê một chiếc taxi 7 chỗ lên Tam Đảo để đón cái rét tột đỉnh.

Minh Hằng, một thành viên trong nhóm cho biết: “Ở Hà Nội đã lạnh rồi, nhưng phải lên Tam Đảo, đứng giữa mây mù rồi hưởng cái rét tê cóng, cùng ôm nhau hú hét lên mới thích”. Mấy ngày hôm nay, tại Tam Đảo, lượng khách lên đông rõ rệt.

Cảnh sương mù giữa vùng núi rất thu hút các bạn trẻ (ảnh: Thu Lý)

Chị Minh, một người bán hàng ăn ở Tam Đảo vui vẻ: Mấy hôm nay, tự nhiên thấy đài báo ở dưới Hà Nội rét mướt, đang chán cảnh ế ẩm thì tự nhiên thấy rất đông các bạn trẻ lên đây. Có đoàn lên đến cả xe to. Ai cũng thấy lạ nhưng hóa ra là mọi người thích lên đây hưởng cảnh mây mù, hưởng tiết giá rét căm căm mới thấy đã.

Tương tự cảnh như vậy, tại Mẫu Sơn, một loạt khách sạn đã đóng cửa không phục vụ vì nghĩ rằng, mùa này sẽ không có ai lên thì mấy hôm nay, một số khách sạn đã hoạt động trở lại, đón khách đến chờ băng tuyết.

Khác với không khí ở Tam Đảo, tại Mẫu Sơn, gió thổi rất mạnh và không khí ẩm ướt. Một số khách sạn tại đây đã phải mang cả bếp than củi vào phục vụ trong phòng cho khách để chống rét và nướng đồ ăn tại phòng cho vui. Nhưng chính hình thức phục vụ này càng khiến các teen cảm thấy thích thú vì “ở Hà Nội, dù rét đến mấy cũng chẳng có cảnh này”.

Rõ ràng, những ngày rét buốt này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân Hà Nội, nhưng cũng đang là những ngày hiếm hoi mà teen Hà thành được tranh thủ trình diễn những pha “lãng mạn” độc đáo của mình.

Thu Lý