cho xay 60 ty roi bo khong anh 1

Khu phố chợ Bà Rén, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam được xây mới có tổng diện tích khoảng 4,98 ha, cách chợ Bà Rén cũ 500 m về phía tây. Chợ Bà Rén mới chia làm 3 phân khu chính, gồm khu đất thương mại, khu đất cây xanh và khu đất ở với dân số khoảng 1.000 người.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 2

Công trình do Công ty TNHH Kinh doanh Tân Ngọc Phúc làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn gần 63 tỷ đồng. Theo giấy phép do Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cấp, công trình chợ Bà Rén được triển khai trong vòng 12 tháng, bắt đầu từ ngày 31/5/2018.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 3

Đến nay, công trình đã quá hạn thi công hơn một năm, tuy nhiên nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Ngoài ra, một số hạng mục như nền, hệ thống phòng cháy chữa cháy có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 4

Ông Lê Thọ Lực, người dân xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn bức xúc khi khu chợ không được đưa vào hoạt động. "Tôi có 4 ki-ốt ở chợ cũ, khi xây chợ họ nói sẽ chuyển sang bên này nhưng hơn một năm nay vẫn chưa thấy. Tôi rất bức xúc khi chợ xây nhưng không đưa vào sử dụng, gây lãng phí", ông Lực nói.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 5

"Đợt bão vừa rồi mái tôn của một số ki-ốt bị gió bay đi. Tôi mong trước khi bàn giao cho người dân, đơn vị thi công phải xử lý hết vết nứt, hệ thống điện và hệ thống cấp thoát nước", ông Lê Thọ Lực bày tỏ.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 6

Để ngăn chặn gia súc vào khu vực chợ gây ô nhiễm, nhà thầu sử dụng rào khu vực trước chợ. Tuy nhiên, hàng rào tại đây không đảm bảo an toàn.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 7

"Để đảm bảo an toàn, một số tiểu thương có ki-ốt tại chợ mới dùng thanh gỗ và dây thép buộc ở cửa vào mấy đợt bão trước", một người dân nói.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 8

"Vợ tôi cũng có kinh doanh trong chợ. Tôi không hiểu có vấn đề gì mà chủ đầu tư không bàn giao để chợ hoạt động. Dù chợ mới, chưa hoạt động nhưng có rất nhiều vết nứt có lẽ chất lượng thi công, kết cấu cần phải xem xét", ông Lưu Văn Hùng, người dân xã Quế Xuân 1, nói.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 9

Một số khu vực không có rào chắn được người dân sử dụng làm nơi để vật liệu xây dựng, phế phẩm.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 10

Hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, kính chắn bị bể và cạy phá.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 11

Mái tôn của dãy ki-ốt nằm trước chợ bị gió trong đợt bão cuối tháng 10 cuốn bay.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 12

Ông Đinh Nguyên Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho biết công trình Khu phố chợ Bà Rén cho tỉnh phê duyệt và Công ty Tân Ngọc Phúc xây dựng, địa phương này chưa được bàn giao để quản lý.

"Chúng tôi phát hiện nhiều hạng mục chưa hoàn thiện và một số hạng mục xuống cấp. Trước tình trạng trên, huyện nhiều lần báo cáo đến tỉnh đề nghị tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư sớm hoàn thiện các hạng mục còn dang dở để nghiệm thu, quyết toán và bàn giao", ông Vũ nói.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 13

Trong khi chờ đợi chợ Bà Rén mới đưa vào hoạt động, hàng trăm tiểu thương vẫn phải kinh doanh ở chợ cũ xuống cấp và có nguy cơ mất an toàn khi nằm trên trục đường chính.

cho xay 60 ty roi bo khong anh 14

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết trong thời gian tới, tỉnh sẽ kiểm tra dự án. Khi nào đạt yêu cầu mới bàn giao đưa vào hoạt động.

(Theo Zing)