Mỗi tháng một lần, phiên chợ bán đồ dùng từng thuộc về người yêu cũ được tổ chức ở phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) thu hút đông đảo người tham gia.

Phiên chợ 'Người yêu cũ' Chợ phiên này là nơi rao bán những thứ thuộc về người yêu cũ. Đó là cuốn sách, vài món trang điểm hay chiếc áo đã cùng nhau rong ruổi trong một hành trình.

{keywords}

Hình ảnh vui nhộn và lạ lẫm cho khách hàng khi đến tham dự phiên chợ Người yêu cũ ở Hà Nội ngày 29/10. Sự kiện tổ chức tại 58/52 đường Tô Ngọc Vân, phường Quảng An thu hút nhiều bạn trẻ tham dự.

{keywords}

Đây là loại hình kinh doanh hình thành để những đồ vật lẽ ra bị quăng bỏ thải ra môi trường hoặc cất xó tủ tiếp tục được sử dụng.


{keywords}

Chợ phiên Người yêu cũ là nơi rao bán những thứ thuộc về mối tình đã qua, mỗi tháng họp chỉ vào một ngày chủ nhật, từ 10h - 17h.


{keywords}

Vì tò mò, thích không gian hay muốn mua sắm, dù với mục đích gì, bạn trẻ đến chợ đều được trải nghiệm những nét khác biệt chưa từng thấy.


{keywords}

Với không gian nhỏ hẹp, chỉ 10 gian hàng nhưng đủ bày bán hoặc cho tặng những vật dụng đằng sau mối tình đã qua.


{keywords}

Cách trưng bày tại đây cũng rất đặc biệt, thể hiện đúng tinh thần trẻ trung, khác biệt.

{keywords}

Các vị khách đến chợ ngoài mua hàng còn được nghe kể những câu chuyện tình, giúp chủ nhân giải tỏa nỗi niềm.


{keywords}

Mục đích của chợ là như vậy nhưng phía sau mỗi mặt hàng, khách không thể biết được có thực sự liên quan mối tình nào hay không. Nhưng vì thấy thú vị, nhiều người vẫn sẵn sàng ủng hộ.


{keywords}

Là người khởi xướng nhưng Thắng Đinh lại không bày bán bất cứ đồ vật nào trong phiên chợ. Những câu chuyện tình yêu một thời nằm trong cuốn sổ tay, những tấm thiệp, thư từ cũng được anh trưng bày là chính.

{keywords}

Đôi mắt nhìn xa xăm ra khoảng trời phía trước, anh Thắng Đinh kể, cách đây 12 năm, anh từng trải qua một cuộc tình thời sinh viên đầy nông nổi ở nước Mỹ xa xôi. Vì bị phản đối anh và người yêu đã cùng nhau bỏ trốn đến một thành phố khác. Nhưng cuối cùng khi bố của người yêu đến thuyết phục, anh đành phải đồng ý để cô trở về với gia đình. Đó cũng là lần cuối cùng hai người gặp nhau. “Từ đấy chúng tôi mất liên lạc, đã 12 năm rồi, tôi chỉ muốn biết hiện giờ cô ấy có sống tốt hay không”, anh nói.


{keywords}

Ở một góc khác của phiên chợ, anh Nguyễn Anh Việt tặng sách miễn phí cho những người đến gian hàng của mình. Giải thích về chuyện này, anh Việt chia sẻ: "Mình cho sách vì phần lớn sách này được tặng mà không đọc đến. Mình hay đọc sách nên thấy được lợi ích của nó, hy vọng người khác cũng thấy được những giá trị của sách để chịu khó đọc nhiều hơn".


{keywords}

Ngoài đồ vật, chợ Người yêu cũ còn là nơi để những người có tâm sự ngồi hoài niệm về một thời "nông nổi" và sẻ chia những câu chuyện lãng mạn hoặc bi kịch trong quá khứ. Lặng lẽ ngồi một chỗ với cây đàn guitar, Hoàng (20 tuổi) cho biết đã kiếm tìm được niềm vui của mình sau khi chia tay người bạn gái từng yêu trong 6 tháng. “Từ ngày không có bạn ấy, mình có nhiều thời gian rảnh hơn nên quyết tâm học đàn, điều mà mình đã ấp ủ từ lâu. Bây giờ bọn mình chẳng còn liên hệ gì với nhau nữa, gặp lại chắc cũng chỉ nhìn nhau cười thôi”, chàng trai trẻ tâm sự.

{keywords}

Trong khi đó, Thu Hằng lại quyết định dừng mối quan hệ tình cảm lứa đôi vì cảm thấy tình yêu không đủ lớn để vượt qua mọi chuyện. “Mình đã xin nghỉ việc vì không hợp, muốn cho bản thân một chút thời gian để đi trải nghiệm, để biết mình muốn gì, muốn trở thành ai. Bây giờ lấy nhau chỉ vì yêu thôi mà không biết mình có thấy cần thiết không”, Hằng chia sẻ.


{keywords}

Những chiếc đèn ngủ là công việc kinh doanh mà Hằng và người yêu cũ đã cùng nhau ấp ủ nhưng cuối cùng lại lỡ dở. Mặc dù trong quá trình làm đèn, hai người đã có không ít lần cãi vã nhưng bản thân cô luôn muốn nói lời cảm ơn đến bạn trai cũ vì những gì đã làm cho nhau.

(Theo Zing)