Điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Dù đi đâu, chúng ta cũng mang theo điện thoại di động. Nhiều người bỏ điện thoại trong túi xách nhưng cũng không ít người bỏ điện thoại trong túi quần để tiện liên lạc.

dienthoai.jpg
Ảnh: Sohu

Một băn khoăn khi để điện thoại di động vào túi quần là nên hướng màn hình vào trong hay quay ra ngoài.

Dưới đây là mẹo khi để điện thoại trong túi quần bạn có thể chưa biết được trang Sohu đăng tải.

Màn hình điện thoại hướng vào trong

Khi cho điện thoại vào túi quần, màn hình nên hướng vào trong thay vì hướng ra ngoài. Nếu đặt màn hình điện thoại hướng ra ngoài sẽ dễ bị trầy xước thậm chí là vỡ khi đi lại va chạm. Hơn nữa, vì pin của điện thoại di động nằm ở mặt sau nên quay màn hình vào trong cũng có lợi cho việc tản nhiệt của điện thoại di động.

Đặt cổng sạc của điện thoại di động hướng lên trên

Nhiều người cho điện thoại vào túi quần sau khi sử dụng và thường đặt cổng sạc của điện thoại hướng xuống dưới. Điều này là sai vì bụi bẩn, xơ vải trong túi có thể sẽ lọt vào loa và cổng sạc của điện thoại, khiến âm thanh của điện thoại bị nhỏ hơn, đồng thời ảnh hưởng đến việc sạc điện thoại. Vì vậy hãy nhớ đặt cổng sạc hướng lên trên.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho điện thoại di động, bạn nên lưu ý:

Dùng ốp điện thoại

Bạn có thể dùng bao da, ốp để bảo vệ điện thoại di động của mình khi để nó ở bất cứ nơi đâu. Việc này sẽ đảm bảo điện thoại không bị xước, hư hỏng hoặc tránh vỡ khi bị rơi.

Để điện thoại trong túi xách, ba lô

Nếu không phải dùng điện thoại thường xuyên, bạn nên để chúng trong túi xách, ba lô để đảm bảo an toàn cho điện thoại cũng như cho bản thân.