Mặc dù nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn cuối năm, phần 5 của loạt phim bom tấn Underworld – Blood Wars đã không đem lại cuộc chiến đẫm máu như những gì khán giả mong đợi.

Nối tiếp thành công của bốn phần trước, hãng phim Screen Gems tiếp tục cho ra mắt phần 5 của loạt phim dài hơi nổi tiếng Underworld. Chỉ nghe tựa đề của phim “Cuộc chiến đẫm máu”, khán giả chắc chắn sẽ ngay lập tức nghĩ về cuộc chiến của hai kẻ thù truyền kiếp ma cà rồng – người sói.

Ở phần này, Selene (Kate Beckinsale) và con gái Eve của mình trở thành mục tiêu bị truy sát của cả hai phe người sói và ma cà rồng bởi dòng máu lai đang chảy trong người cô bé. Quá mệt mỏi trước cảnh bị hai giống loài săn đuổi, lấy máu mình để khiến chúng trở nên mạnh hơn, Selene cùng đồng minh của mình là David (Theo James) đã tìm cách chấm dứt cuộc chiến dai dẳng này dù cái giá phải trả có thể là rất đắt.

{keywords}

Selene (Kate Beckinsale) cùng đồng minh David (Theo James)

Vốn không phải là loạt phim được đánh giá quá cao về tình tiết cũng như nội dung, phần 5 của Underworld: Blood Wars vẫn chỉ xoay quanh mối hận thù giữa tộc ma cà rồng và tộc người sói. Tuy nhiên lần này phe ma cà rồng không chỉ phải đương đầu với đám Lycans đang ngày càng hùng mạnh do tên Marius chỉ huy mà còn có nguy cơ xảy ra nội chiến do tranh giành quyền lực. Nội dung phim không có gì mới mẻ nên ngay cả những khán giả chưa theo dõi các phần trước cũng không khó để hiểu về bộ phim. Các tình tiết diễn ra rất đơn giản, không có yếu tố bất ngờ hay quá kịch tính để đẩy cảm xúc lên cao trào nên với những khán giả khó tính đòi hỏi tính nhân văn hay sự thăng hoa trong cốt truyện thì sẽ không được như ý muốn.

{keywords}
Ma cà rồng tiếp tục đối đầu đám người sói do Marius chỉ huy

Điều làm nên tên tuổi của Underworld chính là những pha hành động mãn nhãn, những màn đối đầu nảy lửa giữa ma cà rồng và Lycans. Tuy nhiên ở phần này, sự gay cấn cũng như quyết liệt trong những lần chạm trán của hai kẻ thù truyền kiếp đã không còn như những phần đầu. Vẫn có những cảnh chiến đấu ác liệt nhưng những cảnh máu me bị cắt bớt nhiều đồng nghĩa với việc người xem không được chứng kiến trọn vẹn cuộc chiến sinh tồn của hai giống loài thù địch. Điều đó khiến sự hấp dẫn của bộ phim giảm đi đáng kể và không ít người xem cảm thấy hụt hẫng.

Điểm sáng duy nhất của bộ phim chính là ma cà rồng Selena do Kate Beckinsale thủ vai. Do đã gắn bó với cả bốn phần trước của loạt phim nên lần này cô vẫn thể hiện xuất sắc nhân vật của mình. Kate tiếp tục hóa thân hoàn hảo trong vai nàng ma cà rồng thông minh, sắc lạnh và bất cần. Có lẽ chỉ những cảnh quay có cô xuất hiện khán giả mới cảm nhận được đó chính là Underworld, mới thấy được sự dâng tràn cảm xúc và lấy lại được sự hào hứng để xem hết bộ phim. Selena chắc chắn sẽ là vai diễn để đời của Kate Beckinsale.

{keywords}

Thần thái sắc lạnh của Kate Beckinsale trong vai Selene

Dù không được như sự kỳ vọng của khán giả nhưng những fan hâm mộ của loạt phim nổi tiếng này và những người đã luôn dõi theo cuộc chiến sinh tồn giữa ma cà rồng và người sói thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội xem phim.

Phim công chiếu từ 2/12.

Minh Thư