- Từ ngày mai, TP.HCM cho phép xe máy đi vào một phần đường dành cho ô tô trên đường Phạm Văn Đồng nhằm giảm ùn tắc cho tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn.

Đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường huyết mạch, hướng tâm nối quốc lộ 1K, quốc lộ 1 với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến đường này được đầu tư với tổng kinh phí 340 triệu USD gồm 12 làn xe với 8 làn ôtô và 4 làn xe máy theo hai chiều. Tuyến đường này kết nối 5 quận gồm quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận và Tân Bình với Bình Dương, Đồng Nai được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông tại cửa ngõ phía Đông Bắc.

{keywords}

Trong khi làn xe hai bánh tuyến đường Phạm Văn Đồng đông đặc xe cộ thì làn đường ô tô lại thưa thớt

Thời gian vừa qua trên tuyến đường này xảy ra tình trạng xe máy chen chúc trong làn đường xe hai bánh, trong khi đó làn đường xe ô tô lại thưa thớt. Vào các giờ cao điểm thường xuyên xảy ra cảnh ùn ứ giao thông trong làn xe hai bánh gây bức xúc cho người dân.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã nghiên cứu mở làn trong cùng sát dải phân cách với đường cho xe máy của đại lộ Phạm Văn Đồng để giảm tải làn đường xe máy và kéo giảm ùn tắc trên tuyến đường này.

Do đó, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) đến đường số 38 (quận Thủ Đức) sẽ cho phép xe máy trộn làn với ô tô để di chuyển trong giờ cao điểm 6-8h và 16-18h30. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ cho giảm tốc độ tối đa từ 80 km/h xuống 60km/h.

{keywords}

Do đó, tuyến đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn này thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông trong làn đường xe hai bánh

Nhiều tuyến đường khác cũng được điều chỉnh giao thông.

Cụ thể, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn) cấm ôtô tải, ôtô khách trên 25 chỗ lưu thông từ 6h đến 20h. Lộ trình thay thế như sau: vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phổ Quang -Trường Sơn.

Tại điểm quay đầu xe trên đường Trường Sơn (phía trước Trung tâm thương mại SuperBowl) ôtô tải, ôtô khách trên 25 chỗ bị cấm quay đầu xe

Trên đường Trường Chinh, đoạn từ đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) đến đường Phan Văn Hớn (quận 12) vẫn cho xe máy đi vào một làn trên phần đường chính dành cho ôtô (làn trong cùng phía tay phải theo hướng đi) cùng thời điểm và vận tốc như trên đại lộ Phạm Văn Đồng.

Tại giao lộ Cộng Hòa - Ấp Bắc, Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý tiếp tục phương án đóng khoảng mở dải phân cách vào giờ cao điểm (từ 17h đến 18h30).

Thảo Nguyên