Đoạn clip dưới đây được quay từ bên trong một máy bay cho thấy điều gì xảy ra khi một máy bay buộc phải xả nhiên liệu khi đang bay.


Khi máy bay ở trong tình huống khẩn cấp hoặc phải chuyển hướng, phi công phải thực hiện quy trình chuẩn để giảm trọng lượng nhằm hạ cánh an toàn.

Máy bay buộc phải đốt cháy nhiên liệu bằng cách bay vòng. Nếu tình huống khẩn cấp nguy hiểm hơn, máy bay phải thải nhiên liệu vào không khí, thường là phía trên mặt nước.

Đoạn clip đăng trên DailyMail cho thấy, một lượng lớn nhiên liệu được thải ra từ một chiếc van ở cánh máy bay.

Hành khách David Coldwell đã ghi lại cảnh chiếc máy bay của ông buộc phải xả thải khi rơi vào tình trạng khẩn cấp và dự tính quay lại sân bay Houston. 

Việc xả nhiên liệu phải thực hiện với sự phối hợp của kiểm soát không lưu. Biện pháp đề phòng cũng được tiến hành, để đảm bảo máy bay khác không đi vào khu vực xả nhiên liệu.

Việc xả nhiên liệu thường được hoàn tất ở một độ cao đủ để nhiên liệu thải ra tiêu tan, trước khi máy bay hạ cánh xuống đất.

Hồi tháng 3, một máy bay của British Airways đi từ London (Anh) tới Seattle (Mỹ) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, khi mới bay được 60 phút và buộc phải quay lại.

Khi chiếc Boeing 777 đang ở trên không phận của Scotland, phi công báo cáo hệ thống cung cấp oxy cho cabin gặp trục trặc và tuyên bố ý định quay lại sân bay xuất phát.

Sau khi máy bay đi đường vòng trên biển để xả nhiên liệu, chiếc máy bay chở 218 hành khách và 14 thành viên phi hành đã hạ cánh an toàn xuống London.

  • Hoài Linh