David Alaba gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với Bayern Munich.

{keywords}
David Alaba kiếm được con số khổng lồ khi ký hợp đồng với Real Madrid

Mới đây, chi tiết hợp đồng giữa Alaba với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa được rò rỉ bởi tờ Der Spiegel, và người ta thực sự choáng bởi những gì Real Madrid bỏ ra.

Theo nguồn này, cầu thủ đa năng 29 tuổi kiếm được 376.000 bảng/tuần cho hợp đồng có thời hạn 5 năm, tương đương 98 triệu bảng.

Ngoài số tiền khủng trên, David Alaba còn nhận khoản ‘lót tay’ là 15,1 triệu bảng, còn người đại diện của anh, Pini Zahavi cũng kiếm được 4,4 triệu bảng tiền hoa hồng. Phía gia đình của Alaba cũng nhận được 5,4 triệu bảng từ Real Madrid.

Tổng cộng, Real Madrid tiêu tốn 122,9 triệu bảng cho David Alaba – thương vụ mang nghĩa ‘miễn phí’ – chuyển nhượng tự do.

Và trong hợp đồng, Real Madrid đưa vào điều khoản phá vỡ lên tới 850 triệu euro (723,6 triệu bảng).

Trước khi quyết định ra đi, gật đầu với MU, Raphael Varane được cho ‘ghen tị’ với lương của David Alaba. Do vậy, trung vệ Pháp có 10 năm chơi cho Real Madrid, đã yêu cầu được tăng lương gấp đôi so với 5 triệu euro/mùa được nhận.

Tuy nhiên, Chủ tịch Perez không đồng ý, chỉ chấp nhận tăng lên 7 triệu euro/mùa và Varane không có lý do để ở lại.

L.H

Real Madrid sắp nổ ‘siêu bom tấn’ Mbappe, Ramos và Varane thấm nhất

Real Madrid sắp nổ ‘siêu bom tấn’ Mbappe, Ramos và Varane thấm nhất

Bán Raphael Varane cho MU là bước tiếp theo của Real Madrid trong kế hoạch nổ ‘siêu bom tấn’ Kylian Mbappe từ PSG của Chủ tịch Perez.