Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ cùng tài sản khổng lồ, 3 nữ doanh nhân trẻ thành công này hội tụ tất cả những điều mà mọi phụ nữ đều khao khát.

Mã Đào Ngọc Bích - Nữ đại gia 8X sở hữu "lâu đài" châu Âu đẹp nhất Sài Gòn

Chủ nhân của tòa lâu đài châu Âu đẹp nhất Sài Gòn là bà Mã Đào Ngọc Bích - nữ doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp. 

Tọa lạc trên đường số 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân (TPHCM), tòa lâu đài mô phỏng theo phong cách cổ điển châu Âu, tạo nên một không gian sang trọng hiếm có giữa Sài Gòn. Sau hơn 5 năm lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng với tổng diện tích 120m2, chi phí xây dựng khoảng 15 tỷ đồng, gồm 4 tầng và 12 phòng, tòa nhà này được hoàn thành vào ngày 29.9.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng hơn mười năm trước, bà chủ của "lâu đài" nguy nga kia chỉ là một cô gái nghèo lên Sài Gòn học việc.

Sinh ra ở một vùng quê nghèo xứ miệt vườn sông nước, khi vừa lên 2 tuổi, Ngọc Bích đã phải chịu cảnh thiệt thòi khi bố mẹ chị chia tay và gia đình phải sống trong những ngày tháng khó khăn.

{keywords}
Đại gia Mã Đào Ngọc Bích.

Cô gái trẻ không bằng cấp, tiền bạc, từ chốn miệt vườn quyết dấn thân chốn Sài Thành hoa lệ nhưng đầy cạm bẫy, chỉ với một ý nghĩ duy nhất: Không thành công, không trở về quê hương. Cô nung nấu một con đường rất riêng, đó là sẽ làm bất cứ nghề gì, miễn là phải thực sự đam mê, thực sự thấy yêu thích. Và cô gái trẻ bắt đầu học nghề trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Qua nhiều nơi làm việc, Ngọc Bích đều bị chèn ép, bóc lột sức lao động. Thế nên sau hơn 10 năm đi làm công, đến năm 2007, khi bước vào tuổi 29, từ những kinh nghiệm mình đúc kết và hiểu được tâm lý, nguyện vọng, sở thích của khách hàng cùng với mong muốn của bản thân, Ngọc Bích quyết định mở công ty riêng.

Giai đoạn đầu rất khó khăn vì vốn ít, Ngọc Bích phải xoay sở rất nhiều từ người thân, bạn bè và nghĩ mình phải làm điều gì đó khác biệt mới có thể tồn tại và trụ vững được. Và Ngọc Bích đã tạo ra được sự khác biệt về lối thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trang thiết bị hiện đại và cách chăm sóc khách hàng.

Nguyễn Ngọc Mỹ - Nữ triệu phú chứng khoán 9X 

Sinh năm 1991, Nguyễn Ngọc Mỹ từng có 8 năm du học ở Mỹ. Khi đến Mỹ lúc 14 tuổi, cô theo học tại trường dòng ở một thị trấn nhỏ, rồi vào học tại khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Boston, Mỹ. Hiện cô thông thạo tới 4 ngoại ngữ, gồm tiếng Anh, Pháp, Trung và Hàn Quốc.

{keywords}
Nữ doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ.

Với gương mặt xinh đẹp hiện đại, Nguyễn Ngọc Mỹ thường xuyên tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa Việt, trong đó có những buổi biểu diễn áo dài. Đầu năm 2013, cô xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia của Mỹ để quảng bá hình ảnh chiếc áo dài truyền thống và nón lá của Việt Nam. Cô gái này cũng nhiều lần được nhận bằng khen của Hoa Kỳ, trở thành đại diện sinh viên của khối khi mới theo học năm thứ hai tại đại học Boston.

Với kinh nghiệm 8 năm tại Mỹ, Nguyễn Ngọc Mỹ là một trong những thành viên chủ chốt của quỹ học bổng Vietseed - một tổ chức phi lợi nhuận có hoạt động học bổng cho sinh viên nghèo của Việt Nam. 

Trước khi về đầu quân cho Alphanam, Nguyễn Ngọc Mỹ từng tìm kiếm cơ hội làm việc độc lập tại một doanh nghiệp bất động sản tại nước ngoài. Năm 2011, khi còn là một sinh viên đại học năm thứ 2, cô gái 9X này cùng với cô ruột là bà Nguyễn Hải Yến đã hợp tác cùng kiến trúc sư nổi tiếng Salvador Perez Arroyo thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc, với tên gọi Sdesign.

Thành công nổi bật đầu tay của Sdesign là cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh được trao giải Công trình của năm (vào năm 2013), do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bình chọn. Hiện tại, Sdesign được biết đến là một trong những công ty thuộc tập đoàn Alphanam, chuyên về khối sản xuất, và đang thực hiện nhiều dự án lớn tại Việt Nam, Italy, Tây Ban Nha, Qatar...

Cô cũng hỗ trợ anh trai trong 2 dự án lớn của Alphanam Food, là chuỗi Nhà hàng Pháp và Chuỗi siêu thị thực phẩm Seventy Nine (79). Trong đó, chuỗi siêu thị 79 có vốn điều lệ khoảng 79 tỷ đồng, với mục tiêu 79 siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc, tập trung vào hoa quả nhập khẩu, thực phẩm, rượu, bia, nước giải khát với diện tích 800 - 1.200 m2 cho mỗi môi hình.

Là con gái duy nhất của ông chủ tập đoàn Alphanam, tuy không nắm giữ vị trí cụ thể nào trong ban lãnh đạo của tập đoàn Alphanam - công ty có mức vốn hóa thị trường lên tới gần 800 tỷ đồng, nhưng Nguyễn Ngọc Mỹ lại là một trong những nữ triệu phú chứng khoán trẻ nhất trên sàn.

Ở tuổi 23, sở hữu lượng cổ phiếu ALP gần 9,6 triệu đơn vị, giá trị tài sản trên sàn của Nguyễn Ngọc Mỹ hiện là khoảng 39,6 tỷ đồng, tương đương gần 1,9 triệu USD. Với 4,98% cổ phần ALP, cô gái xinh đẹp này cũng là cổ đông cá nhân lớn thứ 3 tại tập đoàn Alphanam.

Tuệ Nghi - Nữ giám đốc 21 tuổi xinh đẹp và bản lĩnh

Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993) và mẹ cùng nhau vào TP.HCM tìm kế sinh nhai từ năm 14 tuổi. Đến TP.HCM, hai mẹ con Tuệ Nghi phải ở trọ ở một căn phòng nhỏ. Cuộc sống rất khó khăn. 

15 tuổi, Tuệ Nghi phải vào đời sớm hơn bạn cùng lứa. Để kiếm tiền, cô làm thuê đủ thứ nghề từ rửa chén tới bán hàng cho cửa hàng nguyên vật liệu...

{keywords}
Nữ doanh nhân Tuệ Nghi

Năm 2008, cơ may buôn bán đã đến với Tuệ Nghi. Vốn nhanh nhạy và biết nắm bắt thời cơ, qua một người bạn, Tuệ Nghi cũng mày mò, học hỏi rồi đến với công việc kinh doanh mặt hàng lụa. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, rồi tìm khách hàng xuất khẩu qua hình thức thương mại điện tử.

Với sự can đảm và bản lĩnh, vừa bước qua tuổi 16, cô gái trẻ đã “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm buôn bán tại TP.HCM, có lượng vốn kha khá, Tuệ Nghi cùng mẹ về Nha Trang thử sức ở lĩnh vực kinh doanh khách sạn, kết hợp buôn bán yến sào - đặc sản của Nha Trang, linh kiện điện tử... 

Choáng ngợp trước hồ sơ của 3 nữ doanh nhân trẻ xinh đẹp và tài giỏi 5

Nữ doanh nhân trẻ xuất hiện trên cả báo chí nước ngoài.

Năm 2011, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, là tiền thân của Nghi Phong Investment bây giờ. Đây là một công ty đa ngành, hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực tư vấn, quản lý, vận hành và phát triển các dự án bất động sản du lịch, quỹ đầu tư nước ngoài và cả xuất khẩu yến sào, xi măng, vật tư y tế.

Ngoài các hoạt động chia sẻ, viết sách, Tuệ Nghi còn nổi tiếng như nữ doanh nhân trẻ tuổi chinh phục nhiều giải thưởng lớn: Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013, Doanh nhân Tiên phong - Thương hiệu hàng đầu VN 2013...

Theo NN/Trí Thức Trẻ (Tổng hợp)