- Không chỉ gây ấn tượng với những tác phẩm cổ điển khiến người xem kinh ngạc ở tuổi lên 4, lên 5, thần đồng gốc Việt còn thể hiện khả năng ca hát rất đáng yêu. Đặc biệt, chú bé có khả năng hát tiếng Việt khá tốt.

Như VietNamNet đã đưa tin, thần đồng âm nhạc gốc Việt - Evan Le cùng gia đình sẽ trở lại Việt Nam vào trung tuần tháng 12. Chú bé 5 tuổi hiện đang gây sốt tại Mỹ với khả năng chơi piano thiên bẩm khiến khán giả truyền hình khi xuất hiện trong chương trình Little Big Shots.

Cũng từ chương trình này, khán giả nhiều nơi trên thế giới dành nhiều tình cảm yêu quý và mến mộ cậu bé nhỏ tuổi. Tại Việt Nam, thông tin về Evan Le cũng gây chú ý hồi đầu năm 2016 khi tiết mục trình diễn tại Little Big Shots thực hiện khiến khán giả tự hào về cậu bé mang dòng máu Việt lớn lên tại Mỹ.

{keywords}
Cậu bé Evan Le.

Điều đặc biệt trong cách giáo dục con cái của bố mẹ Evan Le là dù lớn lên trong môi trường tiếng Anh nhưng Evan Le vẫn được học tiếng Việt để không quên cội nguồn của mình. Bên cạnh đó, cậu bé cũng được tiếp xúc và lắng nghe những bài hát, tác phẩm âm nhạc kinh điển của Việt Nam để làm giàu cảm xúc cũng như uốn nắn thẩm mỹ từ nhỏ để em phát triển đúng hướng.

Trước khi được thưởng thức những tiết mục trình diễn sẽ gây bất ngờ ở Việt Nam trong chuyến về nước sắp tới, hãy cùng xem lại những tiết mục biểu diễn đặc biệt của Evan Le để hiểu vì sao cậu bé này được yêu mến, ngưỡng mộ, cũng như được tôn vinh như một thần đồng nhỏ tuổi.

Nhật ký của mẹ 

Evan Lê trình diễn trong show Little Big Shost

Sonatina (Op. 36, No. 2), III. Allegro, by Muzio Clementi

Sonatina in G Major

Hoài cảm (Cung Tiến) 

Alla Turca

Nguyệt Ca