Được đầu tư và trau truốt về mọi mặt, “Doctor Strange” – siêu phẩm mới của Marvel chắc chắn sẽ trở thành cú nổ lớn trên toàn thế giới.

Nhân vật, nội dung mới mẻ, hấp dẫn

So với những nhân vật đã quá quen thuộc với khán giả như Iron Man, Captain American hay Thor thì Doctor Strange thực sự là một cái tên khá lạ lẫm. Lần đầu tiên trong loạt phim siêu anh hùng của mình, Marvel xây dựng nên một thầy phù thủy quyền năng với nhiều phép thuật huyền bí. Điều mà Marvel Studios muốn chính là mở rộng không gian hoạt động cho các nhân vật của mình. Không chỉ trái đất, dải ngân hà hay vũ trụ mà còn là thế giới ma thuật, thế giới với đa chiều không gian mà khoa học không thể lý giải nổi. “Doctor Strange” (Phù thủy tối thượng) cũng được coi là một cú ngoặt đối với dòng truyện tranh của Marvel.

{keywords}
Phù thủy toàn năng Stephen Strange

Bộ phim kể về Stephen Strange - một bác sỹ phẫu thuật đại tài nhưng lai quá kiêu căng, tự phụ. Sau một vụ tai nạn nghiêm trọng, đôi tay của anh gần như tàn phế. Trong lúc tuyệt vọng, anh tìm đến một pháp sư tối cao am hiểu mọi loại phép thuật kì bí nhất. Sau một thời gian theo học pháp sư, Stephen dần phát hiện ra năng lực của mình và quyết định dùng sức mạnh đó để giải cứu trái đất khỏi một thế lực nguy hiểm.

Choáng ngợp với kỹ xảo siêu “khủng”

Nhắc đến “Doctor Strange” là nhắc đến những kỹ xảo đặc sắc đến khó quên. Đây có lẽ là bộ phim có kỹ xảo đẹp mắt nhất trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel. Tất cả những cảnh quay hành động xuyên suốt bộ phim đều vô cùng tuyệt vời.

{keywords}

{keywords}

Phép thuật được thi triển một cách đẹp mắt

Thời gian gần đây, khi không có nhiều bộ phim tạo được hiệu hiệu ứng 3D thật sự ấn tượng thì “Doctor Strange” lại có thêm một điểm cộng bởi hiệu ứng 3D của bộ phim sẽ khiến tất cả khán giả mãn nhãn. Từ đầu đến cuối phim, vô vàn cảnh quay với kỹ xảo ảo diệu liên tục xuất hiện. Những cảnh rượt đuổi, cảnh chiến đấu hay thi triển phép thuật đều đẹp đến khó tả.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Kỹ xảo đảo lộn không gian khiến người xem choáng ngợp

Hiệu ứng và kỹ xảo chính là điểm đặc sắc nhất của bộ phim. Có nhiều ý kiến cho rằng: “Doctor Strange có thể không phải là kiệt tác dung hoà được hai yếu tố giải trí và hàn lâm nhưng chắc chắn sẽ là một 'công trình kỹ xảo kỳ vĩ' trong năm 2016”.

Dàn diễn viên thực lực

Benedict Cumberbatch là cái tên không còn xa lạ với vai diễn Sherlock Holmes trong series phim truyền hình ăn khách “Sherlock”. Tuy nhiên đây lại là lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh bom tấn. Giải thích lí do nhất định chọn Benedict cho vai Stephen Strange, đao diễn Scott Derrickson cho biết “Ban đầu, nhân vật luôn toát ra một vẻ cao ngạo, nhưng khán giả vẫn phải yêu thích anh ấy. Dần dần, chúng ta nhận ra rằng Doctor Strange rất cô độc, cả ở đầu lẫn cuối phim. Đó chẳng phải là điều Cumberbatch đã làm rất tốt ở Sherlock hay sao?”. Không phụ sự kì vọng của đoàn làm phim cũng như khán giả hâm mộ, Benedict Cumberbatch đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Anh đã thành công khi khắc họa nên một thầy phù thủy quyền năng vừa cao ngạo vừa sâu lắng nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh, hài hước.

{keywords}
Khán giả đã quen với Benedict Cumberbatch trong series "Sherlock"

Ngoài Benedict Cumberbatch, các diễn viên khác như Rachel McAdams (Christine Palmer), Tilda Swinton (Ancient One), Benedict Wong (Wong) cũng đã thể hiện một cách tròn trịa nhân vật của mình để tạo nên một “Doctor Strange” hoàn hảo.

“Doctor Strange” chính thức ra rạp vào ngày 28/10. Bộ phim được dự đoán là bom tấn có sự đột phá về doanh thu trong năm 2016 này.

Minh Thư