Suzuki “Xì-po” là tên gọi chung cho các loại xe tay côn 2 thì thể thao của Suzuki tại Việt Nam bao gồm các mẫu xe như RG Sport 110cc (xì po 110) đời 1996-1998,RGV 120 (xì po 120) đời 1998-2002, RGX 120 (xì po 2003) hay Suzuki Satria…
Trong đó, Suzuki Satria là mẫu xe xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Malaysia vào nhũng cuối những năm 90 của thế kỉ trước, tiếp tục sau đó, hãng xe Suzuki trình làng tiếp các sản phẩm thế hệ thứ 2 vào năm 2002 và thế hệ thứ 3 năm 2004.
Với những người đam mê tốc độ, cá tính, dòng xe này được nhắc tới với một sự hào hứng, yêu thích pha chút tự hào. Tiếng pô xe ầm ĩ và làn khói thơm, cho dù là xe Su Xì-po nguyên bản (zin) hay xe Su Xì-po độ, thì khả năng tăng tốc ấn tượng vẫn khiến người chơi xe không thể quên huyền thoại này. Cho đến tại thời điểm hiện tại, những chiếc Xipo vẫn được săn lùng như một mẫu xe đẳng cấp.
Một trong những chiếc Suzuki xì po đắt nhất tại Việt Nam hiện nay có lẽ là chiếc Xì po RGV120 2002 của anh Lưu Chính Trung ở TPHCM. Chiếc xe hiện được rao bán với giá 1,5 tỷ đồng gây sốt làng xe hai bánh Việt.
Cận cảnh chiếc Suzuki xì-po giá khủng nhất Việt Nam của anh Lưu Chính TRung, Sài Gòn. |
Theo giới thiệu, siêu phầm xì po này chiếc xe máy côn tay 2 kỳ Suzuki RGV 120 này sản xuất từ năm 2002. Dù đời cũ từ 16 năm trước nhưng đến nay xe vẫn còn nguyên bản, nguyên zin cả vỏ lẫn động cơ xe.
Ngoại hình chiếc xe vẫn còn như mới khiến nhiều dân chơi mê mẩn. |
Chính vì, chiếc xe không hề di chuyển, các chi tiết của xe như lốp, nhông xích, chìa khoá, kính chiếu hậu, phần nhựa xe... vẫn còn mới nguyên. Cũng theo chủ nhân chiếc xe đây là chiếc Suzuki RGV 120 không có đối thủ tại Việt Nam.
Xe được trang bị động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7cc cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời và khởi động bằng cần đạp.
Chiếc xe Suzuki RGV 120 được sản xuất từ năm 1999 do một dân chơi ở Sài Gòn săn lung được cũng được giới chơi xe định giá lên tới 200 triệu đồng.
Chiếc xe Suzuki RGV 120 đời năm 1999 được định giá 200 triệu đồng gây sốt. |
Được biết, Dù được sản xuất từ năm 1999 nhưng vì một lý do nào đó, nó đã bị "tồn kho" và chỉ đăng ký lần đầu ở Việt Nam vào năm 2010, khiến chiếc xe mới chỉ chạy được hơn 5000 km. Do chạy ít nên về cơ bản, chiếc RGV 120 này đang trong tình trạng như xe "đập thùng", với 100% các chi tiết đều còn nguyên bản và trông như mới xuất xưởng từ nhà máy Suzuki tại Malaysia.
Bên cạnh các yếu tố xe nguyên bản, đời cũ còn zin thì xe Suzuki xì po biển số sảnh, tứ quý... đẹp, độc khiến các dân chơi mê mệt cũng có giá đắt đỏ không kém.
Cặp đôi Suzuki xì-po giá khủng nhất Việt Nam |
Dù không còn zin, chiếc xe hai thì Suzuki RG Sport 110 (còn được gọi là Xì po 110) được một tay chơi tại Sài Gòn dọn lại với tất cả niềm tâm huyết của mình theo một phong cách gần như “nguyên bản “. Các chi tiết trên xe được xem như nguyên bản đã khiến nhiều người đam mê dòng xe này chú ý.
Chiếc Suzuki xì-po 110 độ lại giá hơn trăm triệu. |
Xe được độ từ nút bấm đến dàn chân bánh căm đều được dọn lại như mới nhưng vẫn giữ nét nguyên sơ. Xe được rao bán với giá hơn trăm triệu. Một số chi tiết được dọn lại trên xe như bộ gắp sau đã được làm mới lại nhưng vẫn giữ theo phong cách nguyên bản và đặc biệt là bộ tem của nhà sản xuất trước đây. Khối động cơ mạnh mẽ của Suzuki Sport với dung tích xi-lanh 110 phân khối có công suất 14,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, hộp số 5 cấp. Nhờ động cơ 2 kỳ đầy mạnh mẽ, chiếc xe có thể đạt vận tốc lên đến hơn 120km/h.
Chiếc xe hai thì Suzuki Sport đời 2000 lên một số đồ chơi hàng hiệu, chủ yếu đắp chiếu, trùm mền chứ ít khi được sử dụng nên nó được chủ nhân của nó rao bán với giá 140 triệu đồng.
Suzuki Sport đời 2000 độ giá 140 triệu. |
Theo chủ nhân của chiếc xe, do có nhu cầu sử dụng mẫu xe khác nên anh quyết định bán chiếc Sport 2000 này đi. Xe đã được độ lại và ngoài thời gian offline một lần/tuần, xe chủ yếu trùm mền.