Ngày 20/4, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Ngọc Toàn (SN 1986, trú ở khu Park 2, Time City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai) về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Trước đó, Hồ Ngọc Toàn bị tình nghi đã xén chọc hơn 10 lốp ô tô tại khu vực Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) gây bức xúc dư luận.

Đối tượng Hồ Ngọc Toàn tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hồ Ngọc Toàn cho biết, bản thân rất hối hận và muốn gửi lời xin lỗi đến các chủ xe ô tô bị chọc thủng lốp, đồng thời mong được đền bù thiệt hại. Đối tượng này cũng bật khóc khi kể lại câu chuyện.

“Tôi hối hận lắm. Xin các chủ xe hãy thông cảm và bỏ qua cho hành động của tôi”, Hồ Ngọc Toàn nói.

Theo Hồ Ngọc Toàn, trước đây làm nghề tự do, sau đó gặp và quen biết với bạn gái là chị N.T.L. (SN 1986, ở Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại H.L, kinh doanh hoạt động trông giữ xe máy, ô tô quanh khu chung cư HH Linh Đàm.

Trước đó, Toàn làm quản lý, tuần tra bãi trông giữ xe của chị L ở chung cư HH Linh Đàm.

“Trong thời gian sống chung, giữa tôi và bạn gái xảy ra xích mích, L. không tin tưởng tôi. Sau đó, tôi không còn được làm ở bãi xe nữa nên mới quay ra rượu chè, nhiều lúc không được tỉnh táo”, Toàn kể.

Toàn còn khai, thời gian gần đây, chị L. nhiều lần khuyên nhủ bỏ bia rượu. Tuy nhiên, nhiều lúc không kiềm chế được cơn nghiện rượu nên vẫn sử dụng. Bực tức khi bị bạn gái mắng chửi là nát rượu, Toàn đã nảy ra ý định chọc thủng lốp ô tô ở gần hồ Linh Đàm.

“Tối 9/4, tôi muốn xả cơn tức giận nên đã lấy kéo tại quán nước chọc thủng lốp ô tô đỗ ở bờ hồ Linh Đàm. Tôi muốn bãi xe xảy ra vấn đề để bạn gái cần đến tôi quản lý bến bãi”, Toàn kể.

Kể lại hôm chọc thủng lốp xe, Toàn cho biết, khoảng 22h ngày 9/4 đã đi taxi grab từ chung cư Park 2 Time City đến chung cư HH Linh Đàm, rồi đến quán trà đá ở vỉa hè trước HH3C ngồi uống nước. 

Tại đây, Toàn nhìn thấy trên bàn bán nước của chị N. có kéo nhọn nên nảy ý định phạm tội. Toàn mượn kéo, lấy mũ trùm đầu, đeo khẩu trang và đi bộ sang đối diện đường (giáp bờ hồ Linh Đàm), nơi có các xe ô tô của người dân để ở đó, không có ai trông giữ rồi thực hiện hành vi.

Sau khi gây án, thấy báo chí viết đăng bài nhiều về vụ việc do Toàn thực hiện nên người này đã nghỉ làm việc tại bãi xe 5 ngày. Đến ngày 17/4, đối tượng đã bị Công an quận Hoàng Mai và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phát hiện bắt giữ.

Hàng loạt xe ô tô bị Toàn chọc thủng lốp.

Theo Toàn, khi còn làm việc ở bãi xe đã biết những ô tô gửi tại bãi sẽ có ký hiệu. “Thời gian trước tôi còn để ý đến việc bến bãi, nhưng gần đây tôi không còn để ý vì không được làm ở bãi xe nữa. Tuy nhiên, sau khi tôi chọc thủng lốp xe mới biết có xe được gửi ở bãi xe của bạn gái, có xe không gửi”, người này khai.

Tại khu HH Linh Đàm có rất nhiều xe ô tô để ở ngoài đường.

Theo Hồ Ngọc Toàn, hành động chọc thủng lốp xe là bột phát do say rượu. “Bãi xe của bạn gái vài năm trước có khoảng hơn 300 ô tô gửi ở đây. Tuy nhiên, thời gian gần đây chỉ còn khoảng 200 xe, nhưng đây không phải là lý do anh ta chọc thủng lốp ô tô”, Toàn kể.

Là người được xác định cho Toàn mượn kéo cũng là vật dụng phạm tội, chị Nguyễn Thị Tuyết N., chủ quán nước ở HH3C Linh Đàm cho biết, bản thân rất ngỡ ngàng.

"Toàn quản lý bãi xe quanh khu vực HH Linh Đàm này từ nhiều năm nay. Thi thoảng cậu ấy vẫn phóng xe máy lượn qua và đến quán tôi ngồi. Hôm tối 9/4, Toàn đến ngồi uống nước nhưng tôi không biết cậu ấy lấy kéo từ lúc nào, cũng không nói gì cả, sau đó rời đi.

Sáng ngày hôm sau, thùng hàng của tôi để sát vỉa hè cũng bị công an thu giữ mất do lấn chiếm vỉa hè. Một vài ngày sau, Công an quận Hoàng Mai gọi tôi lên làm việc. Tôi khá ngỡ ngàng, đến lúc công an thông báo Toàn mượn kéo của tôi chọc thủng lốp ô tô, tôi vô cùng bất ngờ", chị N. nói.