Thi đấu kém cỏi và thiếu quyết tâm, đoàn quân HLV Mourinho để thua mất mặt 0-1 ngay trận mở màn Europa League trên sân Feyenoord.

Cũng muốn có chiến thắng "rửa mặt" sau trận derby Manchester, nhưng chính thái độ nhập cuộc đủng đỉnh của bầy Quỷ đỏ ở Rotterdam đã khiến họ phải trả giá đắt.

Thi đấu không nổi trội hơn đội chủ nhà, MU dính bàn thua lúc cuối trận do sự chủ quan dưới hàng phòng ngự. Thất bại trên khiến Mourinho cùng đám học trò rời sân trong nỗi ê chề thất vọng,

{keywords}

Mourinho cùng các học trò bất lực tại Rotterdam

Đưa ra sân đội hình với 8 sự thay đổi so với trận derby Manchester, Rashford đá cắm trên hàng công thay Ibrahimovic. Hai hành lang cánh Rojo cùng Darmian cũng xuất phát từ đầu.

Được đánh giá cao hơn nhưng MU khởi đầu khá ì ạch. Chính chủ nhà Feyenoord mới là đội cầm được nhiều bóng hơn trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Hai đội thi đấu có phần thận trọng nên số cơ hội ngon ăn được tạo ra là không nhiều. Phút 24, Darmian thoát xuống bên cánh phải rồi trả ngược cho Martial hãm bóng trước khi volley căng sạt cột gang tấc.

Những miếng đánh của MU triển khai chậm nên dễ dàng bị đối phương bắt bài. Khoảng thời gian cuối hiệp một, chủ nhà mới là đội chơi hay hơn.

Phút 40, CĐV Quỷ đỏ có phen đứng tim khi Vilhena xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm căng vọt xà.

{keywords}

Sự xuất hiện của Ibrahimovic sau giờ giải lao không thể cải thiện tình hình cho MU

Chứng kiến màn trình diễn thiếu sinh khí của các học trò trong hiệp một, hẳn Mourinho chẳng thể hài lòng. Trên băng ghế dự bị của Mu lúc này vẫn còn Ibrahimovic có thể vào sân tạo ra sự khác biệt.

Qua giờ giải lao, cục diện vẫn không có nhiều thay đổi. MU tuy đã cầm bóng tốt hơn nhưng những đường triển khai tấn công của họ vẫn thiếu độ sắc sảo.

Phút 62, Pogba tung ra cú sút xa cầu may nhưng bóng vẫn không đi trúng đích. Ngay sau đó, Mourinho có liền 3 sự thay đổi người trên mặt trận tấn công, với sự xuất hiện của Ibrahimovic, Depay và Ashley Young.

Trong tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, bóng được rót vào cho Ibrahimovic đánh đầu nhưng tiếc rằng lại chệch khung thành.

Mải mê dâng cao tấn công, MU dính đòn hồi mã thương ở phút 78. Jorgensen thoát xuống bên cánh phải rồi trả ngược vào trong cực kỳ thuận lợi để Vilhena đặt lòng hiểm hóc tung lưới De Gea, mở tỉ số trận đấu.

{keywords}

Pha ghi bàn ấn tượng của Vilhena

Bàn thua có phần oan ức của Quỷ đỏ, bởi xem lại băng quay chậm, Jorgensen đã rơi vào thế việt vị khi lẻn xuống cánh.

Lúc này, đội khách dồn lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong tình huống Rojo bị thủ môn đối phương truy cản trong vòng cấm, trọng tài đã phẩy tay cho trận đấu tiếp tục, trước sự phản ứng dữ dội của Mourinho ngoài đường biên.

Khoảng thời gian cuối trận, MU ép sân và tạo được hai cơ hội ngon ăn nhưng Young và Ibrahimovic đều bỏ lỡ, đành chấp nhận ra về trắng tay.

Đội hình ra sân:

FEYENOORD (4-1-4-1): Jones 7; Karsdorp 6.5, Botteghin 6.5, Van der Heijden 6.5, Kongolo 7; El Ahmadi 8; Berguis 6 (Basacikoglu 68, 6), Kuyt 6.5, Trindade 7; Toornstra 6.5, Jorgensen 6. Subs: Hansson, Vejinovic, Woudenberg, Tapia, Nieuwkoop, Kramer.

MAN UTD (4-2-3-1): De Gea 6; Darmian 5, Bailly 6, Smalling 5.5, Rojo 4; Schneiderlin 5, Herrera 5.5; Mata 5.5 (Young 64, 5), Pogba 5, Martial 5 (Depay 64, 5); Rashford 6 (Ibrahimovic 63, 6).

Bàn thắng: Vilhena 79'.

Video bàn thắng Feyenoord 1-0 MU

Có nhiều cơ hội hơn nhưng lần lượt Rashford, Lingard và cả Martial đều bỏ lỡ, để rồi để Vilhena chọc thủng lưới De Gea ở phút 79, mang về chiến thắng tối thiểu cho Feyenoord.

* Anh Tuấn