Sự kiện là sân chơi sáng tạo dành cho sinh viên cả nước trong lĩnh vực truyền thông, do Học viện Ngoại giao tổ chức. Đặc biệt sự kiện năm nay sẽ lựa chọn 4 tỉnh vùng DTTS để thực hiện các dự án quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương.

Với sự hợp tác từ TUVA Communication và URAH Network, các đội thi năm nay sẽ có cơ hội trực tiếp làm việc với địa phương, đặc biệt là vùng DTTS, trực tiếp tham gia vào công tác hoàn thiện và ứng dụng công nghệ AI. Sau khi kết thúc cuộc thi, những sản phẩm AI này sẽ tiếp tục được phát triển để hỗ trợ các tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp vùng DTTS.

Ảnh minh họa

The Idea - Vòng sơ loại (24/7 - 9/8/2023): Các đội gồm 3 - 5 người được hình thành và bắt đầu xây dựng đề án.

The Innovation - Vòng Bán kết (18/8 - 5/9/2023): 8 đội thi bước vượt qua The Idea sẽ tiếp tục hoàn thiện đề án chi tiết và sáng tạo câu chuyện thương hiệu dành cho địa phương đã chọn.

The Implementation - Vòng thực thi (Dự kiến: 13/9 - 19/11/2023): 4 đội thi xuất sắc nhất sẽ bước vào hành trình triển khai đề án và xây dựng nhân vật AI cho địa phương.

The Impact - Chung kết (Dự kiến: 26/11/2023): Top 4 đội báo cáo kết quả thực thi và bước vào vòng thi cuối cùng nhằm chinh phục ngôi vị quán quân IC Master 2023.

Đối tượng dự thi: Mọi sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng toàn quốc và có niềm đam mê với các ngành báo chí, văn hoá, quan hệ công chúng, quảng cáo, truyền thông; mỗi đội tham gia sẽ gồm 3 - 5 thí sinh, khuyến khích các bạn sinh viên là người DTTS đăng kí tham dự.

Đội thi chưa từng được vào đến Vòng Bán Kết của IC Master các năm trước. Trong đó khuyến khích có ít nhất 1 thành viên quan tâm và hiểu biết về ứng dụng AI trong các hoạt động Truyền thông Marketing. Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi không được phép tham gia cuộc thi với tư cách là thí sinh.

Kiều Oanh và nhóm PV, BTV