Với cùng một đối tác nhưng tôi nghiệm ra rằng, vào từng thời điểm trong ngày, tôi rất đam mê nhưng cũng có những thời điểm trong ngày lại cực thờ ơ với "chuyện ấy" (sau bữa ăn trưa chẳng hạn) hoặc cố "làm" thì xong xuôi rất mệt.
Xin hỏi để tốt cho sức khỏe, nên "yêu" vào thời điểm nào trong ngày?                   
Lê Đình Nghị (Thanh Hóa)

Hãy lắng nghe đồng hồ sinh học để tìm ra thời điểm thích hợp nhất cho chuyện yêu.

Lúc 6 giờ sáng cơ thể rất sung mãn, sẵn sàng cho ngày làm việc mới, hormone sinh dục tràn đầy. Nhưng "yêu" lúc này các khớp xương chưa được linh hoạt lắm, do đó cần làm vài động tác thể dục và vệ sinh cá nhân trước khi "vào cuộc".

Lúc 8 giờ sáng lượng hormone sinh dục trong máu đàn ông ở mức đỉnh điểm (nhiều hơn 20% so với những thời điểm khác trong ngày). Và ở phụ nữ lượng hormone khoái cảm tình dục cũng lên rất cao. Tuy nhiên, với những người đi làm công sở, cuộc "yêu" vào lúc này sẽ rất hiếm hoi vì khó bố trí được thời gian.
"Lên đỉnh" cũng phải theo giờ.

Tối kỵ "yêu" lúc 13h00 vì thời điểm này bất lợi nhất, cơ thể đã làm việc liên tục từ sáng và giờ rất cần nghỉ ngơi, thư giãn để nạp thêm năng lượng. Khả năng tư duy cũng bị hạn chế do lượng máu cấp lên não ít hơn lúc bình thường. Các cơ bắp cũng không đủ năng lượng để hoạt động, vì sau khi ăn, gan cần tích luỹ các khoáng chất và nhất định không chia sẻ cho bất cứ cơ quan nào.

Thời điểm 21h00 rất thuận lợi để thụ thai, lúc này cơ thể phụ nữ ở trạng thái tốt nhất để tiếp nhận "vật thể lạ". Tinh binh đàn ông cũng ở mức sung mãn nhất cả về chất lượng lẫn số lượng. Sau bữa ăn nhẹ dưới ánh nến, những lời tâm tình cởi mở trong âm thanh du dương, một cuộc "yêu" nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone đặc biệt gây buồn ngủ sẽ đưa cả hai chìm vào giấc ngủ êm ái.    
 
Theo BS. Hoàng Xuân Đại

(Giadinh)